Caddie khiến golfer bị phạt tại Vietnam Masters 2022 – Luật Golf

Caddie khiến golfer bị phạt tại Vietnam Masters 2022 - Luật Golf

Ngày 25/10, golfer Nguyễn Xuân Hồng bị phạt một gậy do caddie không nắm luật tại sự kiện thuộc đấu trường chuyên nghiệp trong nước VGA Tour.

Sự việc xảy ra ngay hố 1 par4, sân Marsh par72 thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng. Đó là hố nhập cuộc của Xuân Hồng trong vòng đầu Vietnam Masters 2022.

Sau khi vào green, anh có cơ hội birdie trong cú gạt cách tầm bốn bước chân nhưng không thành công. Xuân Hồng định gạt tiếp, khi bóng còn cách lỗ hơn gang tay. Tuy nhiên, caddie của anh nhanh chóng nhặt lên trong sự ngỡ ngàng của đương sự lẫn đấu thủ cùng nhóm.

Caddie khiến golfer bị phạt tại Vietnam Masters 2022 - Luật Golf

Trợ lý thực chiến của Xuân Hồng đã theo lệ xuề xoà ở các vòng golf giải trí. Khi phát hiện sai, cô đặt bóng lại chỗ cũ theo ước tính rồi đánh dấu bóng.

Luật Golf 2019 Bản Tiếng Việt PDF Đầy Đủ (Full) Nhất

Xuân Hồng không trực tiếp thực hiện, nhưng theo trưởng ban trọng tài Vũ Quân, anh bị phạt một gậy, căn cứ điều 9.4b trong luật golf. Và như thế, điểm hố 1 của Xuân Hồng từ par thành bogey.

Anh kết thúc vòng 1 với điểm +7 trong khi đỉnh bảng ở mức -2. Xuân Hồng còn diện amateur.

Giải ban đầu có 102 đấu thủ nam tranh quỹ thưởng một tỷ đồng. Vòng 2 ngày 26/10 ghi nhận ba người bỏ cuộc. Chặng này, Xuân Hồng xuất phát buổi sáng, đánh 77 gậy. Với kết quả đó, anh đứng T29 với điểm +12, trong khi vạch cắt +19, còn đỉnh bảng ở mức -5, thuộc về Nguyễn Hữu Quyết.

Vietnam Masters được tổ chức hàng năm từ 2017, trừ kỳ 2021 bị huỷ do Covid-19.

Năm nay, giải được đưa vào vị trí áp chót lịch VGA Tour 2022 do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) chủ trì. Sau Vietnam Masters, VGA Tour mùa khai trương sẽ hạ màn bằng Tour Championship. Sự kiện cuối chỉ dành cho 30 đấu thủ đạt điểm gộp cao nhất từ đầu mùa đến Vietnam Masters, dự kiến diễn ra khoảng giữa tháng 12 và chưa xác định địa điểm thi đấu.

Nguồn: https://vnexpress.net/caddie-khien-golfer-bi-phat-tai-vietnam-masters-2022-4528384.html

BinhGolf.com – Chuyên Khoá Học Golf, Cho Thuê Gậy Golf, Mua Bán Gậy Golf & ĐẶT SÂN GOLF

HOTLINE: 0905 407 379

Facebook: BinhGolf.com

Tham gia CLB Golfer Vietnam Caddies – GVC: click tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button