Trở thành chủ sân golf ở tuổi 23

Trở thành chủ sân golf ở tuổi 23

Tyler Luedtke tự tích luỹ tài sản để mua lại một sân golf với giá 1,6 triệu USD và biến chuyện pha trò thời sinh viên thành hiện thực.

Luedtke đang sở hữu sân Crystal Lake ở Plymouth, bang Wisconsin. Khi thành chủ nơi này, Luedtke nhờ bạn Jared Kraftzenk làm tổng quản lý. Cả hai đều là dân bản xứ.

“Hồi đại học, tôi nói với Jared rằng sẽ có ngày tôi mua sân golf và nhờ cậu ấy điều hành”, Luedtke kể trên tờ Golf Digest.

Tám tháng sau tuyên bố đó, Luedtke thấy Dale Lanser – chủ Lanserlot Golf Course treo bảng “Bán sân”. Luedtke nhanh chóng tiếp cận mục tiêu, liên hệ với ngân hàng và lên kế hoạch tiếp quản.

Tuy nhiên, bên muốn mua không chỉ có anh.

Lanser nói rằng nhiều doanh nghiệp tỏ thiện chí và sẵn sàng trả cao nhưng chủ yếu để lấy đất làm dự án bất động sản. “Tôi không thích bán cho công ty địa ốc vì muốn bảo tồn giá trị lịch sử của nơi này, hình thành từ thập niên 1930”, Lanser kể.

Trước khi thành chủ năm 2006, Lanser là khách chơi thường xuyên suốt 30 năm ở Crystal Lake. Mua xong, ông hết lòng vì nó, chăm chút từ khu bán đồ golf, lau dọn quầy bar đến cây cỏ ngoài sân, đồng thời làm mọi việc để phát triển cộng đồng golf địa phương.

Crystal Lake đang khấm khá, khi tổ chức 14 giải golf phong trào mỗi tuần. Đến lúc phải bán vì lý do riêng, Lanser nghe Luedtke trình bày phương hướng và cảm thấy người mua hợp ý. “Tyler là người tôi muốn tìm. Tôi tin cậu ấy sẽ đưa sân lên tầm cao mới”, Lanser nhận xét.

Giao dịch giữa hai bên chốt vào tháng 6/2022. Luedtke đủ năng lực thanh toán, nhờ tài sản riêng. Đầu năm nay, anh nhận ba việc với thu nhập và tiền tiết kiệm đủ mua được 21 ha đất trang trại. Luedtke xem đó là khoản đầu tư. Khi Lanser rao bán sân vào tháng 4, đất của Luedtke lên giá, đủ cho anh thế chấp vào ngân hàng để lấy vốn làm thương vụ mới.

Dù vậy, quá trình đi vay không đơn giản. Luedtke phải lên kế hoạch kinh doanh, phân tích tài chính, dự báo doanh thu…

Trở thành chủ sân golf ở tuổi 23
Luedtke theo đuổi đam mê sở hữu sân golf từ thời sinh viên và đạt mơ ước khi hoàn tất việc mua lại Lanserlot Golf Course. Ảnh: Golf Digest

Trên thực tế, phía ngân hàng, ngoài việc thẩm định chuyên môn còn cần nhắc yếu tố mềm mới chấp nhận rủi ro với Luedtke. Họ biết anh đang làm ổn định, thu nhập cao tại một doanh nghiệp sữa lớn và công ty in ấn có tiếng.

Sau khi xong thủ tục mua bán, Luedtke đổi ngay tên sân, thành Crystal Lake như trước thời Lanser. Anh giải thích: “Nó nằm cạnh hồ cùng tên nên tôi mới chọn tên cũ”.

Sắp tới, Luedtke sẽ tăng quyền lợi cho khách bằng việc tăng cường liên kết với các nhà hàng địa phương, thêm nhiều dịch vụ giải trí tại chỗ.

Crystal Lake gần những sân đăng cai PGA Tour hoặc major như Erin Hills, Whistling Straits. Luedtke khẳng định sân của anh không cố cạnh tranh với những nơi danh giá như thế. Thay vào đó, Crystal Lake sẽ vẫn kiên định với hướng bình dân nhằm phát triển phong trào bởi lâu nay nó vốn là điểm hẹn thể thao kết hợp vui chơi và gây quỹ vì cộng đồng.

Nguồn: Vnexpress.net

BinhGolf.com – Chuyên Khoá Học Golf, Cho Thuê Gậy Golf, Mua Bán Gậy Golf & ĐẶT SÂN GOLF

HOTLINE: 0905 407 379

Facebook: BinhGolf.com

Tham gia CLB Golfer Vietnam Caddies – GVC: click tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button