Công ty mới của Tiger Woods thành đối tác PGA Tour

Công ty mới của Tiger Woods thành đối tác PGA Tour

TMRW Sports, do Woods mở cùng Rory McIlroy và doanh nhân Mike McCarley, sẽ vận hành nhánh đấu phụ cho PGA Tour từ tháng 1/2024.

TMRW Sports ra mắt hôm 23/8, dự kiến tung ra các sản phẩm hoặc dịch vụ công nghệ cao trong ngành thể thao, truyền thông và giải trí. Doanh nghiệp mới này được cho là hỗ trợ PGA Tour cạnh tranh với LIV Golf Invitational Series được Saudi Arabia đầu tư. Một ngày sau đó, TMRW Sports công bố việc phối hợp với PGA Tour tổ chức nhóm giải bổ sung với danh xưng TGL. Cả Woods và McIlroy đều cam kết thi đấu.

“TGL là cuộc cách mạng kế tiếp trong golf chuyên nghiệp. Tôi rất phấn khởi khi giúp dẫn nó vào tương lai”, Woods viết trên Twitter.

Theo kế hoạch, mỗi giải TGL có 18 golfer PGA Tour chia đều thành sáu đội tranh tài trong hai tiếng vào giờ vàng tối thứ Hai trên sân giả lập nhưng mặt green thật. Lịch đấu gồm 15 chặng thông lệ, hai trận bán kết và chung kết, bên cạnh 47 giải trong lịch chung của PGA Tour. Không gian thi đấu được thiết kế kiểu vận động trường có khán đài và được truyền hình trực tiếp.

Công ty mới của Tiger Woods thành đối tác PGA Tour
Mô hình không gian thi đấu của TGL – nhánh giải bổ sung do công ty của Woods phối hợp với PGA Tour vận hành. Ảnh: USA Today

Khu vực so tài rộng bằng 3/4 sân bóng đá Mỹ (dài 110 mét, rộng 48,8 mét), lắp green tuỳ chỉnh độ khó theo từng hố thuộc sân đấu trên máy. Ban tổ chức sẽ đặt màn hình cỡ lớn để khán giả theo dõi thông số từng cú như vận tốc đầu gậy và bóng, khoảng cách đánh, quỹ đạo bóng…

TMRW Sports công bố TGL sau khi Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan thông báo chi thêm ít nhất 100 triệu USD cho mùa 2022-2023. Cả hai hoạt động đều tại sân East Lake, nơi cơ quan chủ quản đấu trường golf hạng nhất Mỹ tổ chức chung kết lớn Tour Championship để tìm chủ FedEx Cup – nhà vô địch toàn đấu trường.

Woods và McIlroy khai trương TMRW Sports một tuần sau khi cả hai họp với 21 golfer có tầm ảnh hưởng lớn trên PGA Tour trong bối cảnh đấu trường này liên tục mất ngôi sao về tay LIV Golf Invitational Series. Sau cuộc họp với Woods, đa số thành viên không tiết lộ thông tin nhưng tỏ thái độ đoàn kết và lạc quan về phương hướng mới.

Dù vậy, trang Fire Pit Collective nói nhóm Woods đang đề xuất tổ chức chủ quản cho thành viên sở hữu cổ phần, giao công ty đối tác chèn khoảng 18 giải mới vào lịch đấu chung từ tháng 1 đến tháng 8, mỗi giải quy tụ 60 thành viên hàng đầu tranh quỹ thưởng 20 triệu USD và không cắt loại. Đây được cho là chiến thuật giữ nhân tài cho PGA Tour qua việc tăng cơ hội kiếm tiền cho các ngôi sao. Ý tưởng này khác giải thuộc Invitational Series ở số lượng thi đấu (48 golfer) và quy mô quỹ (25 triệu USD).

Ngoài ra, “Siêu Hổ” và các đồng nghiệp còn khuyến nghị PGA Tour làm thủ tục đổi diện 501(c)6 – tổ chức phi lợi nhuận sang tư cách pháp nhân rộng hơn. Ở định hướng này, tổ chức chủ quản từ miễn thuế sẽ phải đóng nhiều hơn nhưng lại tự do hơn trong hoạt động thương mại và thu hút đầu tư.

PGA Tour mới phản hồi về khía cạnh đăng kí pháp nhân. Ngày 24/8, Đặc phái viên Monahan khẳng định: “Chúng tôi vẫn theo diện 501(c)6 bởi đó là kim chỉ nam giúp xác định phương hướng hoạt động. Nó tạo nên sự khác biệt cho tổ chức và cả golf qua những đóng góp cho cộng đồng và nhiều di sản chuyên môn”.

Nguồn: Quốc Huy ( Vnexpress.net)

BinhGolf.com – Chuyên Khoá Học Golf,Cho Thuê Gậy Golf, Mua Bán Gậy Golf & ĐẶT SÂN GOLF

☎️ HOTLINE: 0905 407 379

Facebook: BinhGolf.com

Tham gia CLB Golfer Vietnam Caddies – GVC: click tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button