Greg Norman hả hê khi PGA Tour bị điều tra

Norman hả hê khi PGA Tour bị điều tra

Huyền thoại golf Greg Norman tỏ ra đắc chí trước thông tin Bộ tư pháp Mỹ xem xét nghi vấn PGA Tour phạm luật chống độc quyền khi cạnh tranh với LIV Golf Invitational Series.

“Đó là bằng chứng rõ ràng cho sự ngu xuẩn của họ. Chuyện chẳng đến mức này, nếu họ chịu đối thoại và cùng giải quyết vấn đề với chúng tôi. Họ tự gây rắc rối hay chúng tôi kéo họ vào? Họ tự chuốc lấy đấy chứ”, Norman phát biểu trên Palm Beach Post ngày 12/7.

Trước đó một ngày, tờ Wall Street Journal (Mỹ) đưa tin ban chuyên trách của Bộ tư pháp vừa tiếp cận các cá nhân trong cuộc để thu thập tài liệu phục vụ điều tra PGA Tour cạnh tranh không lành mạnh với Invitational Series. Nhóm giải này do Norman phụ trách phát triển thông qua LIV Golf Investments – với phần lớn tiền từ quỹ đầu tư công Saudi Arabia.

Norman hả hê khi PGA Tour bị điều tra
Norman giao lưu với khán giả đến xem vòng hai LIV Golf Invitational Series Portland ở sân Pumpkin Ridge ngày 1/7. Ảnh: USA Today

Hôm qua, Norman tiếp tục khẳng định Invitational Series chỉ muốn tăng cơ hội thi đấu cho giới golf chuyên nghiệp, và cùng tồn tại với PGA Tour, DP World Tour. “Chúng tôi chẳng làm gì ngoài việc mở giải để các đấu thủ kiếm thêm thu nhập ngoài việc tranh PGA Tour. Họ có quyền đó với tư cách lao động độc lập”.

Invitational Series khai trương ngày 9/6 ở London, qua hai giải quy tụ 24 thành viên PGA Tour và 16 người từ DP World Tour. Tất cả đã bị kỷ luật khi về đấu trường mới, trong đó nhóm PGA Tour bị trục xuất vô thời hạn, còn các golfer từ DP World Tour bị phạt tiền và trước mắt không được dự ba giải trong tháng này.

Sau khi PGA Tour ra đòn cứng rắn, Norman đã gửi thư trấn an các đấu thủ Invitational Series. Ông cũng đề cập khả năng chính phủ liên bang sẽ vào cuộc điều tra và trừng phạt hành vi độc đoán của tổ chức chủ quản đấu trường Mỹ.

Năm 1994, Uỷ ban Thương mại Liên bang, sau bốn năm thụ lý, kết luận PGA Tour vi phạm luật chống độc quyền, nhưng không đề xuất biện pháp xử lý và để trôi vụ việc. Thời đó, đấu trường golf hạng nhất Mỹ dưới sự lãnh đạo của đặc phái viên Tim Finchem – luật sư từng làm việc cho chính quyền thời tổng thống Jimmy Carter.

Cũng trong năm 1994, Norman, với vị thế siêu sao đương thời, đã khởi xướng World Tour. Nhưng dự án chết yểu khi mang tiếng chống PGA Tour.

Đáp lại thông tin vướng rắc rối pháp lý như 28 năm trước, phát ngôn viên PGA Tour ra tuyên bố chung trên Golf Channel, Golf Digest và Golf.com: “Chuyện này không ngoài dự đoán nhưng chúng tôi tự tin sẽ vượt qua ổn thoả như hồi 1994”.

Nguồn: Vnexpress.net

BinhGolf.com – Chuyên Khoá Học Golf,Cho Thuê Gậy Golf, Mua Bán Gậy Golf & ĐẶT SÂN GOLF

☎️ HOTLINE: 0905 407 379

Facebook: BinhGolf.com

Tham gia CLB Golfer Vietnam Caddies – GVC: click tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button