LIV Golf đối thủ của PGA Tour công bố lịch giai đoạn 2023-2025

LIV Golf đối thủ của PGA Tour công bố lịch giai đoạn 2023-2025

LIV Golf Invitational Series vừa công bố kế hoạch bổ sung hai giải vào lịch năm tới trước khi ra mắt siêu giải đấu hoàn chỉnh với 14 chặng trong hai năm tiếp theo.

Giải Golf – LIV Golf Invitational Series có gì hot?

LIV Golf là một tour du lịch chơi gôn chuyên nghiệp được tài trợ bởi Quỹ Đầu tư Công, quỹ tài sản có chủ quyền của Ả Rập Xê Út. Tên LIV là một tham chiếu đến số La Mã cho 54, điểm số nếu mọi lỗ trên sân par-72 đều có chim và số lỗ sẽ được chơi tại các sự kiện LIV. Wikipedia

Invitational Series thuộc sở hữu của LIV Golf Investments – doanh nghiệp do golfer huyền thoại Greg Norman sáng lập và làm CEO, còn đại cổ đông là Quỹ đầu tư công (PIF) Saudi.

LIV Golf đối thủ của PGA Tour công bố lịch giai đoạn 2023-2025

Hôm 16/3, đơn vị chủ quản LIV Golf Investments trình làng tám sự kiện được triển khai trong năm 2022, xuất phát từ London vào ngày 9/6 và hạ màn bằng chung kết lớn trên sân Trump National Doral ở Miami vào tuần cuối tháng 10.

Quỹ chặng đầu đạt 25 triệu USD, trong đó nhà vô địch lĩnh 4 triệu USD và khoảng 120.000 USD người xếp hạng chót chung cuộc – thứ 48 trong cuộc đấu 54 hố không cắt loại.

Invitational Series thuộc sở hữu của LIV Golf Investments

Trong thông cáo báo chí hôm 10/5, Giải golf quốc tế LIV Golf dự định nâng tầm quy mô đấu trường mới nhờ khoản đầu tư bổ sung 2 tỷ USD từ Quỹ đầu tư Công (PIF) Saudi Arabia – chính là đại cổ đông trong doanh nghiệp được golfer huyền thoại Greg Norman sáng lập kiêm CEO. LIV sẽ tổ chức 10 giải vào năm 2023 rồi lên 14 giải vào 2024 và 2025 tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông, Châu Âu, Bắc Mỹ nhưng không công bố chi tiết thời gian và địa điểm.

“Chúng tôi có tầm nhìn dài hạn và sẽ tiếp tục hướng đến nó. Chúng tôi sẽ phát triển bộ môn, trao nhiều cơ hội hơn cho golfer cũng như mang lại một chương trình đậm chất giải trí hơn cho người hâm mộ”, golfer huyền thoại Greg Norman viết.

Thông báo của LIV cũng nhấn mạnh “lịch đấu sẽ không xung đột với nhóm major, các giải đồng đội quốc tế hay những sự kiện lâu đời. Do đó, các golfer luôn có thể đưa ra lựa chọn nơi tranh tài”.

Tuy nhiên, sự kiện mở màn nhóm Invitational Series tại Centurion Golf Club ở London lại cùng thời điểm khởi tranh với Canadian Open thuộc PGA Tour. Theo quy định đấu trường Mỹ, golfer thành viên muốn dự giải ngoài hệ thống đều phải được tổ chức chủ quản phê duyệt.

Cùng ngày 10/5, hạn chót để giải quyết hồ sơ cho thành viên đấu giải London, PGA Tour đã từ chối cấp phép. Điều này buộc những những thành viên đã nộp đơn, bao gồm Phil Mickelson, Lee Westwood và Sergio Garcia đưa ra lựa chọn – hoặc tranh giải của LIV Golf, hoặc tiếp tục là thành viên đấu trường mạnh nhất thế giới vận hành ổn định. PGA Tour không chỉ đích danh người nộp đơn, đồng thời khẳng định họ sẽ không bị kỷ luật bằng việc ngỏ lời muốn tham dự giải ngoài hệ thống này, trừ khi vào thực chiến.

Nguồn: Golfviet.vn

McIlroy: ‘Tôi đã sai về LIV Golf Invitational Series’

Rory McIlroy thừa nhận sai lầm về LIV Golf Invitational Series, khi hệ thống này vẫn được triển khai chứ không chết yểu như anh dự đoán cách đây bốn tháng.

Hồi tháng 2, McIlroy cho rằng Invitational Series sẽ không thể thành hình, khi nhiều golfer hàng đầu cam kết gắn bó với PGA Tour, tính cả Dustin Johnson và Bryson DeChambeau. Tuy nhiên, nhóm giải do Saudi Arabia đầu tư đã xong chặng khai trương ở London, ngày 11/6. Johnson về thứ tám, lĩnh 625.000 USD. Ngay sau khi phát bóng nhập cuộc, Johnson và 16 đồng nghiệp bị PGA Tour treo gậy vô thời hạn. DeChambeau chắc chắn nhận kết cục tương tự vì cam kết dự Invitational Series chặng thứ hai ở Portland vào cuối tháng này.

“Người ta cam kết, tuyên bố sát cánh với PGA Tour, rồi lại trở mặt. Tôi nghĩ mình đã sai khi tin lời họ, chỉ biết bề nổi ngôn từ”, McIlroy nói tại họp báo ngày 14/6 trong khuôn khổ major US Open. Anh được yêu cầu chia sẻ cảm xúc khi nhiều đồng nghiệp bỏ sang Invitational Series.

Ngoài Johnson, nhóm vừa bị PGA Tour kỷ luật có nhiều gương mặt kỳ cựu như Phil Mickelson, Charl Schwartzel, Sergio Garcia, Louis Oosthuizen, Branden Grace, Matt Jones, Martin Kaymer, Graeme McDowell, Kevin Na, Ian Poulter và Lee Westwood.

Dù vậy, McIlroy bày tỏ sự cảm thông với họ: “Những người ra đi không hẳn sai trái. Họ có quyền chọn nơi thi đấu chứ”.

Cựu số một thế giới cũng tự nhận trách nhiệm bảo vệ PGA Tour khi Invitational Series xuất hiện. Theo McIlroy, PGA Tour hình thành do các đấu thủ và vì quyền lợi chung, mà bản thân anh cũng có nhiều cơ hội, quyền lợi từ hệ thống. “Những người đi trước như Jack Nicklaus, Arnold Palmer đã vất vả phấn đấu để tạo dựng di sản cho thế hệ sau, nên tôi không thể khoanh tay nhìn công sức của họ chẳng còn gì”, golfer Bắc Ireland nói.

Ngày 12/6, McIlroy đoạt danh hiệu thứ 21 ở PGA Tour, khi về nhất Canadian Open 2022 ở điểm -19, lĩnh 1,566 triệu USD. Trên đấu trường golf hạng nhất Mỹ, McIlroy đoạt bốn major qua 214 giải cùng tổng tiền thưởng vượt 64 triệu USD.

Invitational Series thuộc sở hữu của LIV Golf Investments – doanh nghiệp do golfer huyền thoại Greg Norman sáng lập và làm CEO, còn đại cổ đông là Quỹ đầu tư công (PIF) Saudi. PIF đang mang tiếng đổ tiền tổ chức các sự kiện thể thao hoành tráng để khoả lấp tiếng xấu nhân quyền và bình đẳng giới tại Saudi.

Trên Washington Post hôm 5/6, Norman 67 tuổi, nói McIlroy bị PGA Tour tẩy não. Sau khi ẵm Canadian Open 2022, đấu thủ 33 tuổi gián tiếp đáp trả tiền bối: “Hôm nay, tôi được thắng lợi thứ 21 ở PGA Tour, hơn ai đó một chức vô địch. Tôi sẽ nhớ mãi ngày này”.

Norman đoạt 20 danh hiệu PGA Tour, tính cả hai major. Ông tích luỹ 331 tuần đứng đầu bảng golf nam chuyên nghiệp thế giới (OWGR), chỉ sau Tiger Woods (683 tuần) về thời gian tại vị còn McIlroy mới 106 tuần.

Giải khai trương Invitational Series kết thúc trước Canadian Open một ngày, với chức vô địch cá nhân và bốn triệu USD tiền thưởng cho golfer Nam Phi Schwartzel. Mùa ra mắt có tổng cộng tám giải trong đó năm chặng tại Mỹ, tính cả chung kết lớn trên sân National Doral ở Miami thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Donald Trump.

Mỗi giải thuộc Invitational Series gồm ba vòng không cắt loại, quy tụ 48 đấu thủ chia đều thành 12 đội tranh tổng quỹ thưởng 255 triệu USD với cam kết tất cả đều được thưởng tiền mặt. Quỹ mỗi sự kiện ở mức 25 triệu USD, trong đó 20 triệu USD cho đấu gậy cá nhân, còn lại cho top 3 nội dung đồng đội. Riêng giải cuối – chung kết lớn – dành 30 triệu USD cho top 3 cá nhân toàn lịch đấu, 50 triệu USD cho phần đồng đội.

Nguồn: vnexpress.net

BinhGolf.com – Chuyên THI CÔNG PHÒNG GOLF 3DKHOÁ HỌC GOLF, Cho Thuê Gậy Golf, Mua Bán Gậy Golf & ĐẶT SÂN GOLF

HOTLINE: 0905 407 379

Facebook: BinhGolf.com

Tham gia CLB Golfer Vietnam Caddies – GVC: click tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button