GOLFER CÓ ĐƯỢC DÙNG KHĂN TAY ĐỂ XEM HƯỚNG GIÓ?

GOLFER CÓ ĐƯỢC DÙNG KHĂN TAY ĐỂ XEM HƯỚNG GIÓ?

Thay vì nhìn cây cối hoặc thả ngọn cỏ để xác định gió thổi theo hướng nào, liệu người chơi có thể sử dụng khăn tay, khăn giấy như một công cụ định hướng?

GOLFER CÓ ĐƯỢC DÙNG KHĂN TAY ĐỂ XEM HƯỚNG GIÓ?

Vì những chiếc khăn được coi là “vật thể nhân tạo” nên chúng sẽ không được phép dùng để lấy thông tin về gió (bao gồm cả hướng) theo điều 4.3(a) trong luật golf. Nếu vi phạm lần đầu, golfer sẽ nhận hình phạt chung và bị truất quyền thi đấu cho lần thứ hai.

Kiểm tra hướng gió bằng cách thả nhúm cỏ nhỏ là cách nhiều Tour pro sử dụng

Tuy nhiên khi quan sát hay cầm ít cỏ thả xuống để xem gió ảnh hưởng ra sao tới cú đánh, golfer cần tránh làm ảnh hưởng tới người khác hoặc làm chậm vòng đấu.

Trong điều kiện trời nhiều gió, người chơi cần xác định xem đó là gió xuôi, gió ngược, gió tạt từ bên nào để có lựa chọn gậy golf và điều chỉnh chiến thuật phù hợp. Đối với Tour pro sở hữu cú phát driver 300 yard khi trời lặng gió, quãng đường bay sẽ giảm còn 259 yard nếu gặp gió ngược 20 dặm/giờ và ngược lại, đạt đến 333 yard khi gặp gió thuận chiều cùng tốc độ.

GOLFER CÓ ĐƯỢC DÙNG KHĂN TAY ĐỂ XEM HƯỚNG GIÓ? Nguồn Thảo Phạm : https://golfviet.vn/golfer-co-duoc-dung-khan-tay-de-xem-huong-gio-d7240.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button