Những tình huống luật golf đáng nhớ nhất lịch sử (phần 1)

Những tình huống luật golf đáng nhớ nhất lịch sử (phần 1)

Một trong những điều khiến những người chơi golf, những người xem golf phải tranh luận nhiều nhất đó chính là luật golf. Không có một môn thể thao nào trên hành tinh này sở hữu một bộ luật dày đặc và phức tạp như golf. Và chính điều đó cũng tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt cho bộ môn này.

Những tình huống luật golf đáng nhớ nhất lịch sử (phần 1)

Những tình huống luật golf đáng nhớ nhất lịch sử (phần 1)

Xuyên suốt lịch sử golf thế giới, có rất nhiều các giải đấu lớn, nhỏ chứng kiến các tình huống luật golf đặc biệt đáng nhớ. Nó khiến người chơi rơi vào những tình huống khó khăn nhất, dở khóc dở cười nhất, và thậm chí là tước đi chức vô địch đang trong tầm tay.

Bobby Jones tại U.S. Open 1925

Có lẽ khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử của huyền thoại Bobby Jones đó là khi ông tự phạt mình một gậy tại sân Worchester (Mass.) Country Club. Tình huống xảy ra ở vòng 1 hố 11 khi gậy của Jones làm bóng khẽ di chuyển khi vào tư thế set up. Điều đáng nói ở đây là không một ai ngoài chính bản thân Jones nhận ra điều đó, và ông tự nhận 1 gậy phạt.

1 gậy phạt tưởng chừng không phải là vấn đề, nhưng nếu Jones không tự nhận lỗi đó, ông đã có thể giành được chức vô địch. Thay vào đó, Jones để thua Willie Macfarlane tại trận playoff.

Cyril Walker tại L.A. Open 1929

Nhà vô địch U.S. Open 1924, Cyril Walker là một người chơi chậm có tiếng. Và Walker đã phải trả giá đắt cho lối chơi đó tại L.A. Open 1929. Ở vòng 1 hố 9, Walker đã bị loại bởi lối chơi “chậm như rùa” của mình. Tệ hại hơn, Walker đã từ chối rời sân và tiếp tục vòng đấu của mình. Cuối cùng, BTC giải đã phải cử 2 cánh sát đến và buộc ông rời khỏi sân đấu.

Ed “Porky” Oliver tại U.S. Open 1940

Thời tiết tại vòng chung kết U.S. Open 1940 trở nên tệ hơn và với việc không có sự xuất hiện của nhân viên starter chính thức nào ở tee hố đầu tiên, Oliver, Dutch Harrison, Duke Gibson, Johnny Bulla, Ky Laffoon và Claude Harmon đã quyết định tee off muộn hơn nửa tiếng so với giờ quy định. Sau đó, họ đã được thông báo bị loại khỏi giải, tuy nhiên cả 6 tay golf vẫn quyết định chơi tiếp. Oliver sau đó chơi rất hay và bằng điểm với 2 người dẫn đầu, nhưng ông không được phép chơi trận playoff cùng Gene Sarazen và Lawson Little.

Byron Nelson tại U.S. Open 1946

Tại vòng 3 U.S. Open 1946, khán giả tập trung xung quanh bóng của Nelson ở hố 13. Điều này khiến caddie của Nelson vô tình đá trúng bóng và khiến anh nhận một gậy phạt. Nhà vô địch U.S. Open 1939 có thể đã thêm một lần nữa vô địch giải đấu nếu không xảy ra sự cố từ caddie. Nelson bước vào trận playoff năm đó cùng Lloyd Mangrum và Vic Ghezzi. Mangrum sau đó là người vô địch.

Lloyd Mangrum tại U.S. Open 1950

4 năm sau khi nhận lợi thế từ Nelson, chính Mangrum lại rơi vào tình huống luật tương tự tại Merion. Một lần nữa, giải lại chứng kiến trận playoff giữa 3 golfer, lần này là màn đối đầu giữa Ben Hogan, George Fazio và Mangrum. Khi Mangrum đang đứng trước cú putt ghi điểm par ở hố 16, ông để ý có một con bọ trên bóng mình và đã cầm bóng lên và thổi con bọ đi. Mangrum sau đó nhận 2 gậy phạt và để thua trước Hogan.

Những tình huống luật golf đáng nhớ nhất lịch sử (phần 1)
Jackie Pung (trái) đưa tay lên trán thất vọng khi dâng không chức vô địch cho Betsy Rawls. Ảnh: Bettmann

Jackie Pung tại U.S Women’s Open 1957

Sau khi ký xác nhận tổng điểm trên scorecard của mình, Pung tự tin rằng mình đã đánh bại Betsy Rawls với cách biệt 1 gậy để lên ngôi giải major cho nữ tại sân Winged Foot. Tuy nhiên, trên scorecard ở hố 4, Pung lại điền sai 6 gậy thành 5 gậy. Mặc dù đã điền đúng tổng điểm, nhưng Pung vẫn bị loại khỏi giải vì ký sai scorecard.

Roberto De Vicenzo tại Masters 1968

11 năm sau sự cố của Pung, De Vicenzo chịu tình cảnh gần như tương tự tại Augusta National, chỉ khác là golfer người Argentina đã điền số gậy cao hơn thực tế. Người cùng nhóm với ông là Tommy Aaron đã điền ông đánh 4 gậy ở hố 17 pả 4, nhưng De Vicenzo đã ghi birdie hố đó. Không để ý điều đó sau vòng đấu, De Vicenzo đã ký scorecard sai, và theo luật golf ông sẽ phải chịu điểm số sai đó. De Vicenzo với 1 gậy kém hơn Bob Goalby đã không thể đánh trận playoff.

Jane Blalock tại Bluegrass Invitational 1972

Sự cố của Jane Blalock không chỉ dừng lại trong phạm vi một giải đấu. Tại Bluegrass Invitational 1972, Blalock bị ban điều hành LPGA Tour loại khỏi giải vì không chấp nhận 2 gậy phạt do không mark bóng đúng ở green hố 17. Tiếp đó, LPGA lại ra quyết định cấm Blalock thi đấu thêm 1 năm. Blalock kiện LPGA Tour sau đó và thắng kiện.

Tom Kite tại Hall of Fame Classic 1978

50 năm sau khi Bobby Jones tự nhận một gậy phạt về hành động phạm luật không ai nhìn thấy, Kite cũng đã làm điều tương tự. Khi vào set up với cây putter trên green hố 5 vòng đấu cuối, Kite để ý bóng đã khẽ di chuyển. Kite tự nhận gậy phạt và lỡ trận playoff.

Nguồn: https://ictvietnam.vn/nhung-tinh-huong-luat-golf-dang-nho-nhat-lich-su-phan-1-20210201085406405.htm

BinhGolf.com – Chuyên Khoá Học Golf, Cho Thuê Gậy Golf, Mua Bán Gậy Golf & ĐẶT SÂN GOLF

HOTLINE: 0905 407 379

Facebook: BinhGolf.com

Tham gia CLB Golfer Vietnam Caddies – GVC: click tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button