Nên ở phòng nào trên du thuyền để đỡ say sóng?

Nên ở phòng nào trên du thuyền để đỡ say sóng?

Căn phòng nằm giữa tàu ít rung lắc nhất và luôn là lựa chọn hàng đầu cho những du khách bị say sóng.

Nên ở phòng nào trên du thuyền để đỡ say sóng?

Nên ở phòng nào trên du thuyền để đỡ say sóng?

Say sóng là hiện tượng không ít người gặp phải khi du lịch trên biển. Có nhiều phương pháp để hạn chế tình trạng này. Một trong số đó là chọn đúng phòng (cabin) để ở, vì đây là nơi bạn dành nhiều thời gian nhất trong suốt chuyến đi.

Theo các chuyên gia đến từ cẩm nang du lịch Points Guy UK, những cabin nằm ở vị trí chính giữa con tàu ít chòng chành nhất. Lý do là vị trí thân tàu có độ ổn định cao, ít bị ảnh hưởng nhất bởi tác động từ sóng, gió và tạo cảm giác “đứng yên” khi tàu đi trên biển.

Ngay cả trong vùng biển động, những người ở phòng này không có cảm giác lắc lư nhiều khi tàu lên, xuống theo ngọn sóng giống như phía mũi và đuôi tàu. Bạn ngồi ở vị trí càng ít bị ảnh hưởng bởi sự rung lắc, dạ dày càng đỡ nôn nao, và giảm tình trạng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt.

Chuyên gia du lịch người Anh Kerry Spencer cho biết thêm, ngoài những cabin ở giữa, khách nên chọn vị trí phòng càng thấp càng tốt. Phòng ở tầng càng cao dễ bị lắc lư hơn.

Căn phòng “ác mộng” với những người bị say sóng là những cabin ở hai phía mui tàu và nằm ở tầng cao. Đây là các vị trí bạn có thể cảm nhận rõ nhất bất kỳ tác động nào của sóng, gió hay tại các vùng biển động khi tàu đi vào. Tuy nhiên, đây cũng là vị trí có tầm nhìn đẹp nhất, bao quát nhất. Nếu bạn là những người không bao giờ say sóng, hãy chọn các cabin này để có được trải nghiệm ngắm cảnh biển thú vị.

Ngoài ra, bạn có thể chọn căn phòng gần hoặc cạnh phòng bác sĩ trên tàu. Bạn có thể nhận được trợ giúp nhanh hơn, thuận tiện hơn khi gặp các sự cố trong chuyến đi.

Trong trường hợp không đặt được những căn phòng theo gợi ý phía trên, bạn cũng có thể uống thuốc, dùng miếng dán chống say. Một số người cũng áp dụng các phương thức chống say tự nhiên như mang theo kẹo gừng, ô mai gừng, trà gừng… nhấm nháp mỗi khi buồn nôn.

Nguồn: vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button