Cỏ Sân Gôn (Golf) Mua Ở Đâu? Có Mấy Loại Cỏ Sân Golf Chuẩn? Kỹ Thuật Trồng Cỏ Sân Golf?

Cỏ Sân Gôn (Golf) Mua Ở Đâu? Có Mấy Loại Cỏ Sân Golf Chuẩn? Kỹ Thuật Trồng Cỏ Sân Golf?

Cỏ sân golf là 1 trong những loại cỏ có nguồn gốc xuất xứ từ các nước phương Tây. Nó được du nhập sang nước ta để xây dựng sân golf cho giới tỷ phú dùng để vui chơi giải trí. Nhưng ngày nay thì chắc hẳn rằng môn thể thao này không còn riêng cho ai nữa. Vì nó đã được thông dụng khá rộng rãi. Do đó trong bài viết này BinhGolf.com tổng hợp nơi mua cỏ sân gôn ở đâu uy tín? Có mấy loại cỏ sân golf chuẩn? Kỹ thuật trồng cỏ sân golf như thế nào cho chuẩn?

Cỏ Sân Gôn (Golf) Mua Ở Đâu? Có Mấy Loại Cỏ Sân Golf Chuẩn? Kỹ Thuật Trồng Cỏ Sân Golf?

Cỏ thường có áp dụng vào như cỏ sân golf hay ko?

Nói tới cỏ thường đa số chúng ta cứ nghĩ rất dễ dàng trồng vì khắp đường phố. Thật ra, những loại cỏ đó không hề áp dụng vào xây cất sân golf được. lý do

  • Mất mỹ quan sân gôn (golf)
  • Cỏ thường dễ chết khi bị người chơi gôn dẫm lên.
  • Không cung ứng được nhu yếu sử dụng.

Cỏ sân golf là 1 trong những loại cỏ có nguồn gốc xuất xứ từ các nước phương Tây. Nó được du nhập sang nước ta để xây dựng sân golf cho giới tỷ phú dùng để vui chơi giải trí. Nhưng ngày này thì chắc hẳn rằng môn thể thao này không còn riêng cho ai nữa. Vì nó đã được thông dụng khá rộng rãi.

Sân golf Long Biên ở Hà Nội của Việt Nam đang sử dụng cỏ golf Paspalum Platinum và TifEagle
Sân golf Long Biên ở Hà Nội của Việt Nam đang sử dụng cỏ sân golf giống Paspalum Platinum và TifEagle

Các loại cỏ sân golf ở Việt Nam?

Để có một sân chơi tốt, sân golf đẹp người ta cần phải có mặt phẳng cỏ êm, tốt, chất lượng để thiết kế. Bề mặt cỏ có khả năng sẽ bị đến chất lượng luyện tập và tranh tài của các golfer. Do vậy để sở hữu được các loại cỏ sân golf tốt bạn cần phải biết cỏ sân golf mua chỗ nào là tốt nhất có thể để triển khai mua và thiết kế sân golf. Mỗi loại cỏ sẽ thích hợp từng vùng có khí hậu khác nhau bên dưới là 3 loại cỏ dùng cho từng vùng khác nhau như sau?

Cỏ Sân Gôn (Golf) Mua Ở Đâu? Có Mấy Loại Cỏ Sân Golf Chuẩn? Kỹ Thuật Trồng Cỏ Sân Golf?

Có Mấy Loại Cỏ Sân Golf Chuẩn?

Cỏ sân golf thường có 4 loại: Bentgrass, Bermudagrass, Perennial Ryegrass và Zoysia. Các loại cỏ sân golf này phù hợp cho từng thành phần của sân golf với việc phải được đảm bảo kỹ thuật chăm sóc cỏ sân golf tiêu chuẩn. Một sân golf có thể khác với những sân còn lại ở thiết kế hoặc có thể phân biệt sự khác nhau dựa trên loại cỏ sân golf được sử dụng.

Các loại cỏ sân golf và chi tiết thành phần sử dụng

Những sân golf cao cấp thường sử dụng cỏ tự nhiên ở trên sân, tuy nhiên sân golf với cỏ sân golf nhân tạo cũng khá phổ biến vì chúng không mất nhiều chi phí và nhân lực để bảo dưỡng. Các nhà môi trường học rất thích loại sân cỏ nhân tạo vì chúng không tiêu thụ lượng nước lớn và thuốc trừ sâu có hại cho môi trường như sân cỏ tự nhiên.

Cỏ Sân Golf thích hợp thời tiết nào?

  • Cỏ sân golf Seashore Paspalum cho khí hậu ven biển
  • Cỏ sân golf TifeAgle và Bermuda cho sân golf vị trí cao, khí hậu khô nóng
  • Cỏ sân golf Zoysia, nổi bật là cỏ sân golf Zeon Zoysia

Cỏ Sân Gôn (Golf) Mua Ở Đâu? Có Mấy Loại Cỏ Sân Golf Chuẩn? Kỹ Thuật Trồng Cỏ Sân Golf?

Dưới đây là những loại cỏ sân golf tự nhiên được dùng để tạo nên bề mặt sân hoàn hảo.

1. Cỏ sân golf Bentgrass hợp môi trường khí hậu nhiệt đới

Dòng cỏ Bentgrass là loại cỏ sân golf siêu bền, đấy là lí do khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho rất nhiều sân golf, những sân golf có nhiều người chơi thường hay sử dụng loại cỏ Bentgrass này.

Cỏ sân golf Bentgrass thuộc họ hòa thảo sinh trưởng lâu năm, thân cỏ sát mặt đất và phân nhánh mạnh. Lá thường dài 7-9cm, khá phẳng, bề rộng của lá khoảng 5mm, lá màu xanh tươi. Chịu dẫm đạp rất tốt, có sức tái sinh mạnh, kháng sâu bệnh tốt..

Cỏ Sân Gôn (Golf) Mua Ở Đâu? Có Mấy Loại Cỏ Sân Golf Chuẩn? Kỹ Thuật Trồng Cỏ Sân Golf?

Kết cấu lá của loại cỏ sân golf này rất mịn và không có hạt, hình dáng phổ biến nhất của loại có này là dáng cong và nó có thể tạo ra một lớp phủ dày đặc. Cỏ sân golf Bentgrass có thể phát triển rất tốt trong môi trường khí hậu nhiệt đới. Nó có thể tạo ra không khí mát mẻ vào buổi tối và đêm giúp bạn thư giãn và giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.

Anh Chị Muốn Mua Cỏ Sân Golf Liên Hệ BinhGolf.com Hoặc Gọi 0905 407 379 

2. Cỏ sân golf Bermudagrass

Cỏ Bermuda là loại cỏ thảm sống trên cát. Cỏ có kết cấu rễ hình chân chim dài 30cm, hệ thống rễ vô cùng chức chắn và mọc thành từng khối nên cỏ sẽ không bị bong tróc trong quá trình vận động thể thao. Lá cỏ nhỏ mịn, không cản bóng lăn. Cỏ chịu va đập lớn, sức sinh trưởng và phát triển cao, chi phí chăm sóc và bảo dưỡng thấp.

Cỏ sân golf Bermuda có thể được cắt ngắn để tạo ra những vùng Greens và Fairways tốt nhất, nó cũng có thể được sử dụng để tạo ra những chướng ngại vật trên sân golf. Cỏ Bermuda có khả năng chịu nhiệt cao (lên đến 43 độ C), khả năng chịu hạn tốt và có thể phát triển trên nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên, khí hậu và thời tiết lạnh không thuận lợi để trồng loại cỏ này.

Cỏ Sân Gôn (Golf) Mua Ở Đâu? Có Mấy Loại Cỏ Sân Golf Chuẩn? Kỹ Thuật Trồng Cỏ Sân Golf?

Cỏ Sân Golf Bermuda có khả năng kháng côn trùng gây hại, rất dễ gieo trồng và quản lý. Được sử dụng rộng rãi trong các sân chơi, công viên, bãi cỏ xanh đô thị, sân golf, sân bóng đá,…Tuy nhiên, loại cỏ sân golf này cần lượng phân bón tương đối lớn để duy trì và chi phí bảo trì khá cao

3. Cỏ sân golf Perennial Ryegrass phát triển tốt vào mùa nào?

Perennial Ryegrass phát triển tốt ở những vùng có mùa hè mát mẻ. Giống như Bermudagrass, cỏ sân golf này cũng mọc thành từng khối. Để có được những lớp phủ kín chặt và không có lỗ hổng, Perennial Ryegrass cần được trồng dày đặc.

Cỏ Sân Gôn (Golf) Mua Ở Đâu? Có Mấy Loại Cỏ Sân Golf Chuẩn? Kỹ Thuật Trồng Cỏ Sân Golf?
Này là cỏ sân golf giống Perennial Ryegrass – Ảnh BinhGolf sưu tầm

4. Cỏ sân golf Zoysia phát triển tốt ở các vùng khí hậu nào?

Cỏ sân golf Zoysia phát triển tốt trong các vùng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, ngoại trừ vùng sa mạc và vùng hàn đới. Cỏ mọc sâu và mọc thành từng khối rất chắc chắn, tạo thành lớp phủ dày như thảm, loại cỏ sân golf Zoysia dễ chăm sóc, đặc trưng của loại cỏ sân golf này là chi phí bảo trì thấp, chịu hạn tốt, rất phù hợp với điều kiện khí hậu của khu vực Đông Nam Á.

Cỏ Sân Gôn (Golf) Mua Ở Đâu? Có Mấy Loại Cỏ Sân Golf Chuẩn? Kỹ Thuật Trồng Cỏ Sân Golf?

Tuy nhiên, cỏ sân golf Zoysia không phải là loại cỏ được ưa chuộng trên các sân golf như Bentgrass hay Bermudagrass vì cỏ phát triển khá chậm.

5. Cỏ sân golf nhân tạo (đỡ phí sức chăm sóc)

Cỏ sân golf là loại cỏ được sản xuất từ Plastis hay còn gọi là nhựa tổng hợp , cỏ sân golf nhân tạo đươc thiết kế với cấu trúc và hình dáng mô phỏng giống hệt cỏ tự nhiên. Hiện nay có thể thấy tại các sân golf đều sử dụng cỏ nhân tạo sân golf thay thế cho những cỏ tự nhiên. Chính vì vậy nhu cầu mua thảm cỏ nhân tạo sân golf hiện đang được nhiều các chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư đến các hộ gia đình đều quan tâm đến.

Cỏ nhân tạo sân golf là loại cỏ chuyên dụng được sử dụng nhiều nhất ở các sân tập golf hay các sân golf chuyên nghiệp. Có được làm từ chất liệu nhựa PP và PE cao cấp giúp màu của cỏ được duy trì lâu không dễ bị phai màu. Ngoài ra cỏ cong được thiết kế lỗ thoát nước, rất tốt khi sử dụng dưới trời mưa làm cho tuổi thọ của thảm cỏ nhân tạo được kéo dài, độ bền cao cũng như thời gian sử dụng lâu hơn.

Việc bạn cẩn có lựa chọn cỏ sân golf không phải là chuyện đơn giản bởi cỏ golf quyết định một phần đến chất lượng luyện tập của các golfer và có những ảnh hưởng nhất định đến việc luyện tập đó

Lựa chọn các loại thảm cỏ nhân tạo sân golf phù hợp bền và đẹp về thời gian là điều rất cần thiết để tạo được một trong những không gian chơi golf tốt nhất.

Chọn đúng loại cỏ golf thích hợp cho sân là một trong những điều vô cùng quan trọng, công ty chuyên cung cấp cỏ nhân tạo sân golf với nhiều loại chất lượng tốt và rẻ nhất.

Các dự án sân golf lớn việc dùng kết hợp cỏ tự nhiên và cỏ nhân tạo cùng với kỹ thuật chăm sóc cỏ tự nhiên là một trong những khâu rất cần được sự quan tâm của chủ đầu tư. Riêng đối với các loại cỏ được trồng làm mặt sân golf thường dùng là Cynodon dactylon hay cũng còn dưới cái tên khác là cỏ sân golf Bahamas.

Cỏ sân golf nhân tạo là loại cỏ được làm từ nhựa PE, nguyên liệu để làm cỏ sân golf nhân tạo được chứng nhân là thân thiện nhất với môi trường hiện nay và không chứa các kim loại nặng, chính vì vậy mà sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng.

Cỏ Sân Gôn (Golf) Mua Ở Đâu? Có Mấy Loại Cỏ Sân Golf Chuẩn? Kỹ Thuật Trồng Cỏ Sân Golf?

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cỏ sân golf đạt tiêu chuẩn

Bạn có thế đánh giá được một sân Golf tốt hay không nhờ vào việc quan sát cỏ trên sân golf. Do đó, kỹ thuật trồng cỏ trên sân golf là một trong những yếu tố rất quan trọng của bất kỳ một sân golf nào, nó quyết định việc bạn có được một sân golf tuyệt vời hay không.

Khi trồng cỏ sân golf bạn nên khảo sát đất sân golf nơi bạn trồng cỏ trước bởi vì mỗi loại đất khác nhau sẽ có cách trồng khác nhau, với những nơi có vị trí đất khó trồng bạn phải làm cho đất bằng phẳng trước rồi mới tiến hành trồng. Một điều vô cùng quan trọng nữa đấy chính là việc lựa chọn giống cỏ thích hợp để tiến hành gieo trồng. Bạn không nên chọn những loại cỏ quá già vì khả năng thích ứng và tốc độ phát triển của chúng chậm hơn rất nhiều so với cỏ non.

Anh Chị Muốn Mua Cỏ Sân Golf Liên Hệ BinhGolf.com Hoặc Gọi 0905 407 379 

Trước khi trồng cỏ sân golf bạn cần làm sạch cỏ dại trên mặt đất bằng cách phun thuốc để diệt sâu bọ, giảm thiểu sự đào bới giúp đảm bảo mặt bằng sân golf. Khi đã làm sạch cỏ bạn xới đất lên khoảng tầm 4-5cm để đất tơi xốp và sau đấy bạn hãy tưới thật nhiều nước để tạo độ ẩm rồi đầm thật kỹ để đất không bị lún.

Sau đấy, bạn cần tạo lớp mùn cho đất bằng cách trộn đều phân, trấu, mùn,… lên bề mặt giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho đất để cỏ có thể phát triển một cách tốt nhất. Tiếp theo, tiến hành gieo hạt trực tiếp vào đất, rải đều hạt giống trên bề mặt và dùng bùn kết hợp với trấu và mùn trải đều lên để hạt giống chìm xuống đất.

Máy cắt cỏ sân golf chuyên dụng không thể thiếu

Sau khi cỏ sân golf đã lên đều sân Anh Chị phải mua hoặc thuê máy cắt cỏ sân golf chuyên dụng như hình dưới:

Máy cắt cỏ sân golf chuyên dụng

Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cỏ sân golf tiêu chuẩn mới nhất năm 2023

Để cỏ luôn phát triển và phù hợp với tiêu chuẩn của sân golf, kỹ thuật chăm sóc cỏ sân golf mới nhất năm 2023 BinhGolf vừa tổng hợp cho bạn là chìa khóa chính để làm được việc này, và quan trọng nhất, phải cung cấp nước đầy đủ. Tưới nước luôn là một kỹ thuật chăm sóc cỏ sân golf vô cùng quan trọng mà bạn nên ghi nhớ vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của cỏ.

Thông thường, sau khi gieo hạt xong bạn nên tưới 2-3 lần trong tuần đầu tiên. Tưới nước thường xuyên sẽ giúp cho cỏ luôn xanh tốt và giữ được độ ẩm cho đất.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều việc tưới nước vì khi tưới quá nhiều sẽ dẫn đến việc cỏ bị ngập úng. Cách tốt nhất là bạn cần thiết kế một hệ thống tưới tiêu để giảm thiểu ngập úng và sẽ hạn chế được những lỗ hổng trên sân golf do việc tưới nước tạo ra.

Sau khi cỏ mọc tầm 2-3 lá và phủ kín bề mặt sân thì bắt đầu tiến hành bón phân cho cỏ khoảng 3 lần:

  • Lần 1: Sau khi trồng 5 ngày tiến hành bón phân, không được cho quá ít hoặc quá nhiều giai đoạn này vì nó rất có thể kìm hãm và ảnh hưởng đến sự phát triển của cỏ.
  • Lần 2: Bón phân sau khi trồng khoảng 15 ngày.
  • Lần 3: Khoảng một tháng sau khi trồng cỏ sân golf.

Vì cỏ phát triển rất nhanh nên tầm 3 tháng sau khi trồng phải cắt tỉa cỏ. Lúc này cỏ mới sử dụng được.

Cỏ Sân Gôn (Golf) Mua Ở Đâu? Có Mấy Loại Cỏ Sân Golf Chuẩn? Kỹ Thuật Trồng Cỏ Sân Golf?

Cách bảo vệ cỏ sân golf bằng giày golf theo tiểu chuẩn nào?

Ngoài việc tìm hiểu về cỏ sân golf thì còn một vấn đề nữa bạn nên quan tâm chính là khi ra sân golf golfer quy định mang những loại giày golf chuyên dụng nữa nhé. Loại giày chuyên thể thao golf sẽ giúp người chơi golf có độ bám tốt nhất trên cỏ trơn trượt và đồng thời giúp bảo vệ cỏ không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Vài điều cần lưu ý khi chọn giày cho môn thể thao golf năm 2023 như sau:

  • Những loại giày không được phép mang khi tham gia trên mặt sân cỏ trong sân golf: Giày đá banh, giày đinh dạng đế cứng, giày đế dạng xuồng, xăng đan, dép lê, xỏ ngón,…
  • Những loại giày golf thường dưới để sẽ là loại đinh mềm chuyên dụng cho thể thao golf. Các hãng nổi tiếng chuyên giày golf như Ecco, Taylormade, Nike, Hazzys, Mizuno,…. là phù hợp với các golfer nhất.

Bảng giá các loại cỏ sân golf năm 2023 ra sao?

Để biết giá cỏ sân golf mới nhất năm 2023 bạn liên hệ theo thông tin bên dưới của BinhGolf.com

Theo dõi đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu về các loại cỏ sân golf thông dụng nhất hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn về bất cứ vấn đề gì liên quan đến cỏ sân golf mới nhất năm 2023 liên hệ ngay 0905407379 của BinhGolf.com để được tư vấn và hỗ trợ chăm sóc nhanh nhất. Hy vọng với những thông tin hữu ích cỏ sân golf trên đây giúp bạn có thêm những kiến thức tuyệt vời và hữu ích nhất về cách chăm sóc cỏ sân golf mới nhất năm 2023, các loại cỏ sân golf nên biết và cách bảo vệ cỏ sân golf bằng cách quy định đôi giày golf nào?

Nguồn: tổng hợp

BinhGolf.com – Chuyên Khoá Học Golf,Cho Thuê Gậy Golf, Mua Bán Gậy Golf & ĐẶT SÂN GOLF

HOTLINE: 0905 407 379

Facebook: BinhGolf.com

Tham gia CLB Golfer Vietnam Caddies – GVC: click tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button