Golfer có nên tắm ngay sau khi đi chơi gôn (golf) ngoài nắng?

Golfer có nên tắm ngay sau khi đi chơi gôn (golf) ngoài nắng?

Golfer mới tập chơi thường có thói quen tắm nước lạnh sau khi đi chơi gôn (golf) ngoài trời nắng. Xin hỏi bác sĩ cách sinh hoạt này có gây hại đến sức khỏe?

Cơ thể golfer mới chơi golf xong sẽ toát nhiều mồ hôi gây cảm giác nhớp nháp khó chịu, cơ thể nóng phừng nên thường đi tắm ngay. Nhờ bác sĩ tư vấn cách giúp thân nhiệt dịu lại an toàn sau khi đi ngoài nắng.

Golfer có nên tắm ngay sau khi đi chơi gôn (golf) ngoài nắng?

Golfer có nên tắm ngay sau khi đi chơi gôn (golf) ngoài nắng?

Trả lời:

Khi vừa kết thúc 18 hố golf, mọi người không nên tắm ngay. Nhiệt độ cơ thể ở ngoài trời đang tăng cao, tắm ngay lập tức khiến thân nhiệt thay đổi đột ngột, dễ gây đột quỵ. Các lỗ chân lông nở ra, nước lạnh dễ thấm vào người đột ngột gây chóng mặt, đau đầu….

Chúng ta không tắm ngay mà nên nghỉ ngơi, để mồ hôi tự khô khoảng 30 phút, sau đó rửa tay, đặc biệt là vùng chân. Hơi nóng ở đầu, mặt và toàn thân sẽ được chuyển xuống chân và thoát ra ngoài qua các lỗ chân lông. Khi cảm thấy thân nhiệt dịu dần mới bắt đầu rửa mặt giúp cơ thể hạ nhiệt đều và không gây tổn hại đến sức khỏe.

Xem thêm: KỸ THUẬT GOLF

Bên cạnh đó, đối với golfer có các triệu chứng bệnh lý thần kinh trước đó như đau đầu, căng cơ không nên gội đầu trước khi đi ra ngoài nắng. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột dễ gây ra đau đầu, chóng mặt, gây nguy hiểm khi đi ngoài đường.

Bác sĩ Nguyễn Viết Hậu
Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM

Tóm lại: Theo BinhGolf.com được biết dù chúng ta có vận động trong bất kỳ thời tiết nào đổ mồ hôi ra nhiều. Chúng ta phải đợi khô mồ hôi (tầm 30 phút) xong mới tắm nhé! Chúc golfer chơi golf vui vẻ cùng bạn bè!

Nguồn: vnexpress

BinhGolf.com – Chuyên Cho Thuê Gậy Golf, Mua Bán Gậy Golf & Khoá Học Golf

HOTLINE: 0905 407 379

Facebook: BinhGolf.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button