CLB HIO liên tục công phá Hole In One tại các sân golf Việt

CLB HIO liên tục công phá Hole In One tại các sân golf Việt

Vào ngày 23/1, tại sân golf Tân Sơn Nhất, golfer Trần Văn Hoành – thành viên của CLB HIO đã ghi được một cú HIO đẹp mắt trước sự ngưỡng mộ của các golfer có mặt tại sân golf.

CLB HIO liên tục công phá Hole In One tại các sân golf Việt
Golfer Trần Văn Hoành.

CLB HIO liên tục công phá Hole In One tại các sân golf Việt

Hole-in-one Thuật ngữ này còn được gọi là ace hay điểm một là trường hợp hy hữu trong golf. Đó là khi bóng bay từ điểm phát bóng, tiếp đất và lăn thẳng một mạch vào lỗ bằng một cú đánh duy nhất của golfer, thường được ghi ở những cú phát ngắn tại lỗ par 3.

> Nếu gôn thủ (golfer) mới chơi chưa hiểu hole in one là gì xem thêm tại đây.

Chúng ta cùng khám phá thêm CLB HIO liên tục công phá Hole in one tại các sân golf như thế nào trong bài viết dưới đây nhé!

Bằng gậy sắt 08, golfer Trần Văn Hoành đã có 1 cú đánh xuất sắc từ Hole 14 (Par 3) khoảng cách 153 yards tại san golf Tân Sơn Nhất để ghi được cú HIO đẹp mắt.

Cụ thể, tình huống ghi cú HIO diễn ra ở hố số 4, đường B với vị trí hố cắm cờ xanh – tức vị trí ở xa nhất trên green và có độ khó cao nhất. Bình thường, hố này mang đến thử thách khá cao cho các golfer do bên trái được bao bọc gần một nửa bởi nước và phía đằng trước cũng có nước, trong khi bên phải lại có nhiều hố cát và vùng green khá hẹp giống như một mũi tàu.

Ngoài ra, độ dốc trên green nghiêng dần về phía hồ nước, nên nếu đánh quá lực, bóng lăn trên green sẽ dễ rơi xuống nước hơn. “Khoảng cách cú đánh của tôi vào khoảng 152 hay 153 yard. Trường hợp không có hồ nước thì tôi có thể dùng gậy sắt 9 thì sẽ đánh được xa đến 150 yard. Tuy nhiên, bởi địa thế không thuận lợi và cũng để đảm bảo độ an toàn, tôi đã dùng gậy sắt 8 để bóng bay bổng hơn và đường bay ngắn lại đôi chút. Vì thế, khi đường bóng rơi xuống, nó đã rơi xuống điểm đỉnh vùng green và lăn từ từ đến hố. Do khoảng cách hơi xa và tối nên tôi thấy không thật rõ lắm”, golfer trần tình.

Theo lời chia sẻ của golfer vừa ghi được HIO, ở tình huống đó, hai bạn cùng chơi với anh nhờ đánh trước nên đã lên đến green và chứng kiến được toàn bộ quá trình bóng lăn vào hố. “Họ kể lại với tôi rằng bóng lăn rất đẹp, từ từ và chậm rãi hệt như khi dùng gậy putter để đưa bóng vào hố”.

Là một trong những thành viên đầu tiên sát cánh cùng CLB HIO từ những ngày mới khởi lập, golfer Trần Văn Hoành đã cống hiến đến 3 trên tổng số 11 cú HIO của CLB (lần đầu tiên ở sân golf Thủ Đức và lần thứ 2 tại sân golf Sông Bé). Chia sẻ với GolfNews.vn, golfer này cho biết CLB HIO đã tạo rất nhiều sân chơi và cơ hội để gắn kết các thành viên nhằm học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và giao lưu với các CLB golf khác trong khu vực cũng như toàn quốc.

“Thật sự thành tích này có được cũng một phần do sự may mắn của cá nhân tôi. Đối với bất kì golfer nào, HIO luôn là một điều đáng mơ ước nên khi liên tục ghi được cú HIO này tôi cảm thấy rất phấn khích”, golfer Trần Văn Hoành cho biết.

Với thành tích ấn tượng của mình, golfer Trần Văn Hoành đã nhận được một số giải thưởng giá trị, bao gồm: 01 cúp, 01 bằng vinh danh, 2 triệu đồng tiền mặt, 01 voucher sử dụng dịch vụ ăn uống tại sân golf Tân Sơn Nhất trị giá 5 triệu đồng và 10 triệu đồng tiền mặt từ ngân hàng Liên Việt Postbank tài trợ.

CLB HIO liên tục công phá Hole In One tại các sân golf Việt
Ông Nguyễn Thế Uy – Phó Chủ nhiệm CLB HIO.

Trước thành tích mà thành viên của CLB vừa ghi được, ông Nguyễn Thế Uy – Phó Chủ nhiệm CLB cho biết: “Ngay từ khi thành lập CLB, Ban Chủ nhiệm đã đặt tên CLB là HIO với mong muốn rằng trong quá trình hoạt động sẽ có nhiều thành viên đạt được cú đánh HIO. Thật bất ngờ, sau gần 2 năm thành lập, CLB đã có 11 cú HIO mãn nhãn được ghi bởi các thành viên. Với cương vị là Phó Chủ nhiệm, tôi cảm thấy vô cùng tự hào và vui mừng trước những kì tích liên tục được xảy ra”.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thế Uy còn cho biết, vào thứ Ba hàng tuần, CLB đều tổ chức từ 4-6 flight để các thành viên giao lưu, học hỏi tại sân golf Long Thành cùng những phần quà từ BCN.

Trong năm 2019 này, CLB sẽ đẩy mạnh việc tổ chức các buổi outing hàng tháng, 2 giải đấu lớn trong năm và hội viên cũng sẽ được cấp thẻ giảm giá tại một số sân golf hợp tác như Long Thành, Hamonie, Đồng Nai…

Đối với bất kỳ golfer nào, việc có thể đạt được HIO luôn là thành tích đáng tự hào và gây được tiếng vang mạnh mẽ trong cộng đồng golf nghiệp dư nói chung, cũng như củng cố thêm sự phát triển golf cá nhân. Tin chắc rằng trong tương lai, CLB HIO sẽ ngày càng phát triển và cống hiến cho cộng đồng thêm nhiều pha HIO đẹp mắt.

Xem thêm: CÂU LẠC BỘ GOLF MIỀN NAM

Nguồn: golfnews.vn

BinhGolf.com – Chuyên Cho Thuê Gậy Golf, Mua Bán Gậy Golf & Khoá Học Golf

HOTLINE: 0905 407 379

Facebook: BinhGolf.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button