Nên dùng gậy wedge có thiết kế cavity-back hay muscleback?

Nên dùng gậy wedge có thiết kế cavity-back hay muscleback?

Trên thị trường lúc này, các mẫu gậy wedge thường phân thành 2 kiểu thiết kế cavity-back và muscleback. Trong đó kiểu cavity-back được hướng đến nhiều đối tượng golfer hơn mẫu còn lại.

Tình huống: Hiện tại gậy wedge có thiết kế cavity-back đang ngày càng phổ biến ở các giải đấu lớn. Vậy hiệu quả nó đem lại so với kiểu thiết kế muscleback khác biệt ra sao? Làm sao tôi biết mẫu nào sẽ phù hợp với lối đánh của mình?

Nên dùng gậy wedge có thiết kế cavity-back hay muscleback?

Giải đáp:

Gậy wedge với thiết kế kiểu cavity-back, giống như mẫu CBX của Cleveland, đem đến nhiều tính năng quan trọng như cải thiện hiệu quả của cú đánh và tăng cường sự ổn định với phần lớn người chơi. Điều này có được nhờ vào phần grind ở đế được mài rộng hơn.

Bên cạnh đó, kiểu thiết kế này còn hỗ trợ các golfer vẫn có thể đánh trúng bóng tốt hơn nếu mặt sân không bằng phẳng, kể cả khi bạn ở vùng fairway, rough hay bẫy cát.

Ngoài ra, phần đầu gậy khá to khiến nó dễ dùng hơn với các golfer cũng như tổng thể sẽ hài hòa khi đứng bên cạnh những gậy sắt có cùng thiết kế cavity-back.

Vì thế, dù phần cavity ở mặt sau gậy là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa gậy wedge, nhưng bạn nên chú ý chọn lựa phần ngoại hình để nó phù hợp với những cây gậy sắt còn lại trong túi gậy. Chẳng hạn như gậy wedge muscleback nên đi cùng những gậy sắt muscleback hay gậy wedge cavity-back nên được để chung với gậy sắt cavity-back.

Điều cuối cùng người chơi chú ý là vấn đề mặt gậy golf khi đánh trúng bóng. Nếu bạn muốn mặt gậy vuông góc ở thời điểm tác động thay vì đóng hay mở mặt gậy, kiểu thiết kế giúp cải thiện lối chơi như cavity-back sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn.

(Theo Brian Schielke – Giám đốc marketing của Cleveland Golf)

Nguồn: golfnews

Anh (Chị) còn thắc mắc mọi thứ về golf đừng ngại liên hệ với BinhGolf theo thông tin dưới đây!

BinhGolf.com – Nhà cung cấp sản phẩm dành cho những Golfer ưu tú.

HOTLINE: 0905 407 379 

Facebook: BinhGolf.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button