Gậy Golf Honma Hợp Người Già Hơn Người Trẻ Đúng Hay Sai?

Đã từ lâu thương hiệu gậy golf Honma nổi tiếng trên toàn thế giới bởi thiết kế sang trọng, tinh tế từ hình thức tới nội dung. Tại Việt Nam gậy golf Honma luôn được đặt trong top đầu các dòng gậy cao cấp nhất, đặc biệt được golfer yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng Honma chỉ dành cho người già? Vậy điều đó có đúng hay không? Hãy cùng BinhGolf.com tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc của golfer trong bài viết này

Gậy Golf Honma Hợp Người Già Hơn Người Trẻ Đúng Hay Sai?

Gậy Golf Honma Hợp Người Già Hơn Người Trẻ Đúng Hay Sai?

1. Các dòng gậy hàng đầu của Honma

Có lẽ trong giới golfer từ chuyên nghiệp cho tới nghiệp dư không nhiều người có thể nhớ và hiểu hết về các dòng gậy golf Honma. Cho tới nay Honma đã có 61 năm hình thành và phát triển, mỗi dòng đều có những đặc thù về thiết kế – công nghệ – thông số kỹ thuật khác nhau. 1 số dòng gậy nổi tiếng nhất của Honma chính là :

Gậy Golf Honma Hợp Người Già Hơn Người Trẻ Đúng Hay Sai?

– ATHPORT Honma – Honma TOUR WORLD

– LB – NEWLB – BIGLB

– BEZEAL

– BERES

Gậy Golf Honma Hợp Người Già Hơn Người Trẻ Đúng Hay Sai?
Gậy Golf Honma Hợp Người Già Hơn Người Trẻ Đúng Hay Sai?

Cũng giống như tất cả những thương hiệu gậy golf khác, nhà Honma cũng chế tác ra rất nhiều dòng gậy với nhiều thông số để đáp ứng được nhu cầu sử dụng và thể lực của mỗi người, cụ thể trong đó :

– Bezeal là dòng gậy vừa phải, giá rẻ, mặt gậy khá lỳ

– LB là dòng mặt gậy khá to, khả năng tiếp bóng cao, phù hợp với người mới chơi

– Tour World là dòng gậy được thiết kế chế tạo máy, đặc trưng dòng này là mặt gậy mỏng hơn, cán cứng và nặng hơn và đặc biệt là dòng cán cacbon vizard cho cảm giác đầm tay, dòng này thường dành cho những người chơi pro, kỹ thuật ổn định và thể lực tốt

– Beres là dòng cao cấp nhất của honma, nó giống như dòng gậy mang tên thương hiệu, được chế tác thủ công đặc biệt là những đời trước 2013, Beres mang lại cho người chơi cảm giác nhẹ nhàng mềm mại, được xếp vào top dòng gậy trợ lực tốt nhất Beres phù hợp với người chơi có tốc độ swing chậm, thể lực trung bình và có tuổi, mặc dù beres cũng cho ra đời những loại cán cứng flex S nhưng tuy nhiên với sự linh hoạt mềm mại của công nghệ cuốn sợi cacbon trọng lượng cán beres chỉ có 3 loại 45g (cán thiết kế tương ứng màu xanh lá – đen), loại 49g (cán thiết kế tương ứng màu vàng , cán 54g (Cán thiết kế tương ứng màu xanh dương), và cho tới s05 trở đi thì mỗi loại cán qua mỗi đời sẽ nhẹ đi 1g.

Gậy Golf Honma Hợp Người Già Hơn Người Trẻ Đúng Hay Sai?

Vậy người trẻ có chơi được Honma?

Trong golf không có sự phân biệt nào tuyệt đối, đặc biệt là về mặt tuổi tác. Qua sự so sánh trên chúng ta thấy dù người trẻ hay người già chỉ cần lựa chọn một bộ có thông số phù hợp với tình trạng thể lực và kỹ thuật chơi thì mọi cuộc chiến trên sân cỏ đều có thể chinh phục

Tính thời điểm

Có rất nhiều người cho rằng hãy mua 1 bộ golf chỉ cần đủ gậy và cán (shaft) tốt là chơi lâu dài cả đời. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy.

Golf không giống như những môn thể thao khác. Trong một hành trình golfer gần như không thể chỉ đồng hành cùng với 1 loại gậy hay 1 thương hiệu gậy nào đó. Chính vì lý do đó mà mỗi thương hiệu luôn đưa ra rất nhiều những sự lựa chọn

Đối với golfer đã có tuổi, hoặc golfer tình trạng thể lực trung bình ngay từ đầu nên lựa chọn beres để hướng tới sự mềm mại nhẹ nhàng, mang tính ổn định lâu dài.

Gậy Golf Honma Hợp Người Già Hơn Người Trẻ Đúng Hay Sai?

Đối với golfer thể lực tốt nên chọn Beres, LB, TW, MG… tuy nhiên trong thời gian đầu có thể đánh những dòng cán cacbon tùy vào thể lực để lựa chọn độ cứng mềm và nặng nhẹ. Không nên chọn loại mặt gậy mỏng sẽ khó đưa bóng đi xa và khó tiếp bóng khi kỹ thuật chưa tốt. Khi mọi thứ đã đi vào quỹ đạo ổn định golfer thường nâng độ khó lên muốn chinh phục những dòng khó đánh hơn như mặt gậy mỏng và cán cứng, trọng tâm mặt gậy tập trung tại 1 điểm giúp kiểm soát đường bóng tốt và đưa bóng đi thẳng, xa hơn.

Bộ Gậy Gôn (Golf) Honma Beres S07 (BE07) 2020 nên mua:

  1. Bộ Gậy Gôn (Golf) Honma Beres BE07 (S07) 2 Sao Mới Nhất Năm 2020
  2. Bộ Gậy Gôn (Golf) Honma Beres BE07 (S07) 3 Sao Mới Nhất Năm 2020
  3. Bộ Gậy Gôn (Golf) Honma Beres BE07 (S07) 4 Sao Mới Nhất Năm 2020
  4. Bộ Gậy Gôn (Golf) Honma Beres BE07 (S07) 5 Sao Mới Nhất Năm 2020

Tìm Hiểu Thương Hiệu Nổi Tiếng Hãng Gậy Gôn (Golf) Nhật Bản Honma Cao Cấp

Lịch sử hình thành và phát triển của Honma

Năm 1958: Ba anh em gia đình nhà Honma đã mở một sân tập Golf Tsurumi tại quận Tsurumi, thành phố Yokohama. Đây chính là nền tảng để thành lập Công ty TNHH Tsurumi Golf Center.

Năm 1963: Công ty TNHH Tsurumi Golf Center được thành lập, bắt đầu hoạt động sản xuất và kinh doanh gậy golf.

Năm 1995: Công ty cũng mở cửa hàng và quản lý các sân golf.

Tháng 2/2001: Công ty bị Ủy ban Thương mại cáo buộc về gian lận về việc báo 2 mức giá trên internet. Thời điểm này, em trai của giám đốc (người con thứ 2 trong 3 anh em, HIRO HONMA) đã được chỉ định làm giám đốc.

Tháng 10/2001: Cựu giám đốc (Yukihiro Honma) bị cáo buộc trốn thuế.

Ngày 14/03/2005: Công ty được đặt dưới sự kiểm soát của 1 công ty đầu tư Nhật Bản. Cựu Giám đốc về hưu và gia đình của thành viên sáng lập đã phải dời khỏi công ty Honma Golf.

Ngày 20/06/2005: Công ty đệ trình lên Tòa án Tokyo xin phá sản.

Tháng 11/2006: con trai cả của thành viên sáng lập Yukihiro Honma dự định sẽ thành lập 1 công ty mới sản xuất gậy golf. Với ý định lôi kéo nhân viên sản xuất và phát triển về làm việc tại công ty mới. Tuy nhiên vào tháng 2/2006, ông đã bị bắt do liên quan đến việc phóng hỏa nhà máy tại Sakata.

  • Anh Chị Golfer Muốn Mua Gậy Honma Click Tại Đây.

Tháng 4/2007: với sự đầu tư của giám đốc mới, Công ty đã giới thiệu sản phẩm mới với mức giá hợp lý trong nỗ lực xây dựng hình ảnh mới về gậy golf dành cho “tầng lớp trung niên giàu có”.

Tháng 2/2010: Merlion Holdings của Trung Quốc đã tiếp quản công ty và từ thời điểm này công ty hướng đến việc mở rộng kinh doanh tại Trung Quốc.

Đến nay thương hiệu Honma đã đi vào trong tâm trí khách hàng với thiết kế bền đẹp, chế tác thủ công tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ nhặt nhất.

Tìm Hiểu Thương Hiệu Nổi Tiếng Hãng Gậy Gôn (Golf) Nhật Bản Honma Cao Cấp

Sự ra đời của Kentack và Mutsumi Honma

Từ sau thương vụ mua bán, ông Yukihiro Honma đã sang Singapore định cư, còn ông Hiro Honma sống ẩn dật do bị áp lực của sự mất mát quá lớn, mất đi đứa con tinh thần của mình, hoài bão tuổi trẻ và sự cố gắng.

Dù vậy, trong ông Hiro Honma vẫn còn vẹn nguyên tình yêu lớn với những cây gậy golf và những ý tưởng phát triển. Ông đã thành lập ra thương hiệu Kentack vào năm 2007, lấy tên từ người con trai cả của ông là ông Kenichi, với hy vọng sẽ phần nào giúp ông vơi bớt sự trống vắng suốt quãng đời còn lại.

  • Anh Chị Golfer Muốn Mua Gậy Honma Click Tại Đây.

Ban đầu, thị trường phân phối của Kentack là Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam. Nhưng, thật đáng tiếc khi người con trai ông không có tình yêu đủ lớn cũng như tài năng như ông để có thể giữ vững thương hiệu và phát triển đúng hướng.Do đó vài năm sau, Kentack đã chìm dần và mất đi một số đối tác quan trọng, chỉ còn lại hai nhà phân phối là Việt Nam và Trung Quốc.

Tìm Hiểu Thương Hiệu Nổi Tiếng Hãng Gậy Gôn (Golf) Nhật Bản Honma Cao Cấp

Còn về người con thứ ba trong gia đình Honma, ông Mutsumi Honma. Sau khi Honma đổi chủ, ông đã di cư sang Hàn Quốc và mở cơ sở thẩm mĩ, làm đẹp cùng với vợ. Nhưng không lâu sau đó, nhận thấy golf vẫn là một điểm hút lớn tạo ra giá trị siêu lợi nhuận, ông đã chuyển về Nhật và thành lập thương hiệu Mutsumi Honma, thêm một thương hiệu khác của gia đình Honma được mở ra.

Nhưng do tính tình nhu nhược, Mutsumi Honma đã bị chính nhân viên cũ tại công ty của mình dụ dỗ mua lại, sau này thu hẹp chỉ còn lại một phòng club fitting nhỏ trưng bày và sửa chữa gậy golf tại một thị trấn nhỏ nằm trong thành phố Osaka.

Có thể thấy rằng, thương hiệu honma đã trải qua rất nhiều bước ngoặt lớn mới có thể đứng vững trên thị trường thế giới như ngày hôm nay. Thương hiệu đã được định vị trong tâm trí là sự đẳng cấp như một sự thật đã được khẳng định từ khi nó mới được thành lập “Nếu bạn không có đủ tiền và đẳng cấp thì đừng nghĩ đến Honma”.

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu qua về hãng gậy golf Honma. Tin mới nhất trong năm 2019 cũng là tin vui nhất từ trước giờ của hãng gậy Honma đó là Justin Rose đã chính thức ký hợp đồng trang bị với honma. Lý do ký hợp đồng trang bị với honma qua bài viết dưới này.

Mới đây nhất Justin Rose hé lộ lý do ký hợp đồng trang bị với Honma

Vào thời điểm đầu năm 2019, một sự kiện gây chấn động khá lớn với cộng đồng golf thế giới là việc golfer số 1 thế giới Justin Rose quyết định rời bỏ hãng trang bị TaylorMade để chuyển sang “đầu quân” cho Honma – thương hiệu đến từ Nhật Bản đang nổi lên trong thời gian gần đây.

Theo golfer này, hợp đồng của Honma với ít điều khoản ràng buộc hơn đã góp phần giúp anh có quyết định đó.

Lý do Justin Rose ký hợp đồng với hãng gậy golf Honma

Rose cho biết hợp đồng cũ với TaylorMade buộc anh phải sử dụng tất cả gậy của hãng này, bao gồm cả bóng golf. Trong khi đó, Honma chỉ cần golfer 38 tuổi để 10 gậy của họ vào túi gậy và không có yêu cầu nào về bóng. Điều này đồng nghĩa Rose có thể sử dụng 4 gậy của các thương hiệu khác và vẫn giữ quả bóng TaylorMade quen thuộc trong những năm qua khi thi đấu.

“Từ góc nhìn của tôi, hợp đồng đó đem đến một chút sự linh hoạt”, Rose chia sẻ. “Gậy Honma không phải là thứ duy nhất tôi quan tâm. Tôi đang chú ý đến một số gậy của các hãng khác hay có một công nghệ làm gậy putter riêng mà tôi yêu thích. Bóng golf là một phần quan trọng trong môn này và giờ tôi có thể tự do phần nào trong việc lựa chọn các trang bị đó”.

Tuy được tự do lựa chọn, Rose khẳng định bộ gậy pha trộn giữa hãng Honma và các thương hiệu khác của anh đã được lựa chọn kỹ và sẵn sàng “ra trận” trong thời gian gần.

Lý do Justin Rose ký hợp đồng với hãng gậy golf Honma

Trong túi gậy của anh sắp tới chắc chắn sẽ có bộ gậy sắt mới của Honma, trang bị được thiết kế dưới sự tư vấn của Rose hồi tháng 7 trước và phiên bản hoàn chỉnh được gửi đến golfer này tại sự kiện Tour Championship 2018. Bên cạnh đó, anh sẽ sử dụng gậy wedge của hãng này cùng việc dùng gậy sắt 2 thay cho gậy gỗ 5 trước đây.

Trang bị duy nhất mà Rose vẫn đang phân vân chính là gậy driver. Trong quá trình thử nghiệm Bộ Gậy Golf Honma Tour World TW747 Đời Mới Nhất, golfer này cảm thấy ấn tượng với tốc độ mà nó mang lại, tuy nhiên việc làm chủ gậy hay điều chỉnh gậy sao cho phù hợp lại mất nhiều thời gian hơn anh tưởng.

“Nếu mọi thứ ổn định trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng, tôi sẽ phát bóng bằng gậy driver đó. Chỉ còn một chút điều chỉnh để đem đến cảm giác thoải mái và tôi biết mình có thể làm được điều đó”, Rose nói.

Nguồn: infonet

BinhGolf.com – Chuyên Khoá Học Golf, Cho Thuê Gậy Golf, Mua Bán Gậy Golf & ĐẶT SÂN GOLF

HOTLINE: 0905 407 379

Facebook: BinhGolf.com

Tham gia CLB Golfer Vietnam Caddies – GVC: click tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button