Dựa vào đâu để chọn gậy wedge phù hợp?

Dựa vào đâu để chọn gậy wedge phù hợp?

Dựa vào đâu để chọn gậy wedge phù hợp? – Gậy wedge hay còn gọi là gậy kỹ thuật hiện là những trang bị không thể thiếu với bất kỳ golfer chuyên nghiệp nào. Thuộc dòng gậy sắt nhưng có độ loft rất cao, gậy wedge có khả năng cứu bóng ở nhiều tình huống khó khăn. Việc chọn gậy wedge vì thế không phải chuyện dễ dàng.

Dựa vào đâu để chọn gậy wedge phù hợp?

Dựa vào đâu để chọn gậy wedge phù hợp?

Tình huống: Ngay cả với golfer đã thông thạo cách sử dụng gậy sắt thì việc chọn cho mình một gậy wedge thích hợp cũng đem đến nhiều sự nan giải. Bên cạnh hàng loạt sản phẩm đến từ các nhãn hiệu khác nhau, các loại gậy wedge còn được thiết kế cho người mới chơi (game-improvement) hay cho golfer chuyên nghiệp. Vậy golfer nên chọn loại gậy kỹ thuật này như thế nào?

 

>> Gậy Wedges

Dựa vào đâu để chọn gậy wedge phù hợp?

Dựa vào đâu để chọn gậy wedge phù hợp?

Giải đáp:

Đầu tiên, hãy nhìn về loại gậy sắt bạn đang sử dụng. Nếu như bạn sử dụng gậy theo mục đích game-improvement, lời khuyên tốt nhất là nên chọn gậy wedge cùng chung kiểu thiết kế.

Ví dụ như trường hợp bạn đang dùng gậy sắt đơn giản kiểu compact muscleback hay small-cavity blade, rõ ràng một gậy wedge có cấu tạo tương tự sẽ dễ chơi hơn.

Ngoài trường hợp trên, người chơi có thể lựa chọn gậy wedge phù hợp bằng cách phân tích lại thông số của mình sau mỗi cú đánh ngắn và xem liệu mình thường đánh kiểu nào nhất.

Ví dụ nếu bạn chủ yếu đánh những cú pitch, chip, hay từ bunker với mặt gậy luôn square (ngang) với bóng golf hoặc gần như thế thì 1 loại gậy thiên về game-improvement như sản phẩm CBX của Cleveland Golf sẽ thích hợp hơn.

Còn nếu người chơi có thể điều khiển mặt gậy tốt để tạo ra những cú đánh biến hóa thì mẫu gậy dành cho Tour (Tour-style) như RTX-3 rất đáng để lưu tâm đến.

Nguồn: golfnews

>> Gậy Wedges

Anh (Chị) còn thắc mắc mọi thứ về golf đừng ngại liên hệ với BinhGolf theo thông tin dưới đây!

BinhGolf.com – Nhà cung cấp sản phẩm dành cho những Golfer ưu tú.

HOTLINE: 0905 407 379 

Facebook: BinhGolf.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button