Làm sao để người chơi với handicap 30 có thể hạ điểm số của mình?

Làm sao để người chơi với handicap 30 có thể hạ điểm số của mình?

Những người chơi golf đang ở handicap 30 trở lên thường có những thói quen xấu trong kĩ thuật, họ nên loại bỏ chúng với sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp.

By Robert Bicknell

Tôi rất thích thú mỗi khi được đề nghị viết về chủ đề kĩ thuật chơi golf, như tháng này là: “Làm sao để người chơi với handicap 30 có thể hạ điểm số của mình?”. Điều đầu tiên nảy lên trong đầu tôi là hãy để họ chơi với những người bạn mắt kém và luôn mang theo cục tẩy để tiện sửa điểm.

Nói vui vậy thôi. Trước hết, tôi muốn biết tại sao handicap của họ lại là 30, bởi vì khi bắt đầu với một handicap cao như vậy, rất khó hiểu khi họ cứ dậm chân mãi ở trình độ đó.

Nguyên nhân có thể là do những bộ gậy họ tự mua hoặc do họ học hỏi không đúng từ những người bạn, từ sách vở, mạng internet… Những điều đó khiến họ không tránh khỏi việc chơi sai cách và dẫn đến hàng tá những thói quen xấu.

Hãy nhắc lại theo thôi: “Nếu bạn là một người có handicap 30 và không tiến bộ trong vòng 1 tháng, bạn đang gặp phải vấn đề.”

Chỉ có một cách tốt nhất để học đánh golf và tránh khỏi những bực tức sau này, đó là hãy tìm cho mình một huấn luyện viên đủ tiêu chuẩn ngay trong những thời điểm đầu tiên. Đừng chờ đợi về sau vì khi đó bạn đã mắc nhiều thói quen xấu khó sửa.

Nhưng thôi được rồi, dù gì thì các bạn vẫn đang ở handicap 30 và muốn chơi tốt lên, cách tốt nhất vẫn là tìm một huấn luận viên để giúp bạn. Người đó sẽ nghiên cứu đường swing của bạn và hỏi về mọi phần trong game của bạn. Điều này sẽ giúp bạn biết được điểm mạnh cũng như điểm yếu của mình. Nhiều người có thể phát bóng rất tốt nhưng lại tệ ở gạt bóng. Nhiều người gạt bóng tốt nhưng lại tệ ở những pha tiếp cận green… Nhiều người thậm chí còn chẳng tốt ở mặt nào và swing như một người mù bắt bướm ở rìa vực thẳm.

Tuy nhiên, trước khi bạn định tìm cho mình một huấn luận viên, bạn phải tự trả lời một câu hỏi rất quan trọng:

Bạn có THỰC SỰ muốn cải thiện game của mình không?

Đó là một câu hỏi quan trọng bởi vì tôi đã chứng khiến rất nhiều trường hợp khi học viên nói rằng họ muốn đánh tốt hơn, nhưng rồi sau đó họ chẳng bao giờ làm theo những gì họ được dạy, không bao giờ luyện tập những bài mà huấn luyện viên chỉ cho họ, hoặc là họ chạy khắp sân tập hỏi han bạn mình giữa những buổi học. Tất cả những điều đó gần như chắc chắn sẽ đem đến thất bại.

Phần lớn mọi người đều không thực sự chịu bỏ công sức cho cái cần thiết. Cái mà họ trông chờ là những phép màu trong nháy mắt, và rất tiếc phép màu không có thật, nó chỉ có trong truyện cổ tích. Nếu bạn ở handicap 30 trở lên, thì có nghĩa là bạn đang có những thói quen xấu và sẽ phải mất rất nhiều thời gian, công sức để loại bỏ chúng dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Khoá học golf ở Hà Nội

Tìm hiểu thêm các  KHÓA HỌC GOLF  Tại BinhGolf.com

Cách duy nhất để bỏ những thói quen xấu là thay thế chúng bằng những thói quen tốt. 

Điều đó tốn thời gian, rất nhiều thời gian. Và rất nhiều công sức. Một khi bạn đã làm sai một điều gì đó quá lâu thì nó sẽ khiến bạn có cảm giác điều mình làm là đúng, và khi người hướng dẫn chỉ cho bạn những động tác mới, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái. Thậm chí bạn sẽ quay trở lại với những thói cũ nếu như bạn không ý thức được những điều mình đang làm.

Khi một học viên chuẩn bị đến với bài học mới, người hướng dẫn sẽ ngay lập tức biết rằng học viên đó có luyện tập theo bài trước hay không. Có lẽ một trong những điều khó chịu nhất chính là khi học viên đi nhờ bạn bè, hoặc những pro khác ở sân tập giúp mình. Việc đó xóa sạch toàn bộ bài học mà họ vừa được dạy và chẳng khác nào xúc phạm huấn luyện viên của mình.

Nếu có một huấn luyện viên tốt thì bắt đầu từ mức “chưa từng swing gậy golf”, chỉ trong vòng 20-25 buổi học, có khi ít hơn, bạn đã có thể “ra sân”. Nếu bạn muốn trở thành một người chơi giỏi, nó sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Nếu bạn là người chơi lâu năm và muốn sửa swing thì còn mất nhiều thời gian hơn nữa, trừ khi bạn siêng năng, thường xuyên luyện tập theo những gì được huấn luyện viên dạy.

Theo tôi, ta nên xen kẽ những buổi học có huấn luyện viên hướng dẫn cặn kẽ với các buổi học viên tự luyện tập để họ có thể thực hành những gì được dạy. Họ cũng cần thời gian để nghỉ ngơi.

Nhưng nếu bạn là một người cứng đầu và không muốn tìm huấn luyện viên, mà vẫn muốn cải thiện thành thích golf, lời khuyên của tôi là hãy tập trung vào short game, từ khoảng cách 100 yard đổ lại. Chipping và putting cũng vậy. Vì đó phần lớn là nơi bạn tốn nhiều gậy nhất.

Nhưng thực lòng mà nói, không có gì tốt hơn việc tìm cho mình một huấn luyện viên chuyên nghiệp.

 

Nguồn: VGM

Lời cảm ơn: 

BinhGolf.com rất vui khi chia sẻ thông tin về “Làm sao để người chơi với handicap 30 có thể hạ điểm số của mình?” cho bạn.

Bạn còn thắc mắc mọi thứ về golf đừng ngại liên hệ với BinhGolf theo thông tin dưới đây!

BinhGolf.com – Nhà cung cấp sản phẩm dành cho những Golfer ưu tú.

HOTLINE: 0905 407 379 

Facebook:  BinhGolf.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button