Gậy sắt (iron) là gì?

Gậy sắt (iron) là gì?

Gậy sắt (iron) là gì?

Gậy sắt được dùng cho những cú đánh với khoảng cách ngắn hơn như là phát bóng trên đường golf par 3 hay đánh quanh green. Đầu gậy được làm bằng thép hoặc sắt, và cũng được đánh số từ 1 trở lên. Chủ yếu là bạn sẽ thấy một bộ gậy sắt chuẩn được đánh số từ 3-9, với gậy 3 sắt là cây dài nhất và có mặt phẳng nhất trong bộ gậy sắt.

Xem Thêm: KHÓA HỌC GOLF

Ngoài ra còn có những cây gậy sắt đặc biệt gọi là gậy wedges. Một túi gậy chuẩn thường có 1 cây sand wedge (SW), với góc tạo bới mặt và thân gậy từ 54- 58 độ, và một gậy pitching wedge (PW), với góc từ 45- 50 độ. Gậy SW thường được dùng để đánh bóng ra khỏi hố cát và gậy PW được thiết kế cho những cú đánh nhẹ quanh green.

Gậy sắt (iron) là gì?
Gậy sắt (iron) là gì?

Vài golf thủ chọn dùng thêm gậy gap wedge (GW), với góc từ 50- 52 độ. Mặt gậy GW này có độ võng trung bình giữa gậy SW và gậy PW. Cuối cùng là gậy loft wedge (LW), với góc từ 60- 64 độ.

Bạn nên dùng gậy SW và PW chuần khi bắt đầu chơi, và sau đó khi kỹ năng của bạn đã phát triển, bạn có thể thêm những cây gậy wedge khác vào túi gậy của mình.

Gậy lai (hybrid/rescue) là loại gậy hiện đại, thay thế cho gậy 3 và 4 sắt đang dần trở nên lỗi thời với những golf thủ hàng đầu hiện nay. Cũng như những cây gậy sắt đầu tiên trong bộ gậy, gậy hybrid wood có bề mặt khá phẳng giúp các golf thủ đánh bóng ra khỏi rough hoặc đánh từ fairway đến gần cờ hơn.

Hình ảnh so sánh giữa gậy sắt (ngoài cùng bên trái) và các gậy lai cho thấy gậy lai có thiết kế cổ gậy giống như gậy sắt nhắm giảm thiểu chấn động khi đánh xuống mặt sân

Mặc dù gậy lai cực kỳ hữu ích hơn nhiều so với những cây gậy sắt số nhỏ trong bộ gậy nhưng đối với người mới chơi, những đặc tính tiên tiến đó lại không mấy lợi ích. Vì vậy bạn nên dùng gậy sắt cơ bản khi bắt đầu chơi rồi từ từ nâng cấp lên gậy lai sau khi đã thành thục.

Giá gậy sắt (iron) bao nhiêu tiền?

Gậy sắt (iron) là gì?

Giá gậy sắt Nhật Docus mới chính hãng 27.048.000
Giá gậy sắt cũ tuỳ theo loại 10 triệu ~ 15 triệu

BinhGolf.com – Chuyên ĐẶT SÂN GOLFCho Thuê Gậy Golf, Mua Bán Gậy Golf & Khoá Học Golf

HOTLINE: 0905 407 379

Facebook: BinhGolf.com

Tham gia CLB Golfer Vietnam Caddies – GVC: click tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button