Gậy Rescue/Utility/Hybrid là gì?

Gậy Golf Hybrid Utility Docus DCU701G

Gậy Rescue/Utility/Hybrid là gì?

Gậy Rescue/Utility/Hybrid là gì? Cũng giống như việc cứu nạn một cái gì đó thoát khỏi nguy hiểm đang bị đe dọa hết sức khẩn cấp. Thì gậy rescue là gậy có tiện ích rất lớn trong việc cứu các trái bóng ra khỏi tình trạng khó khăn của các golfer. Cây gậy này được coi là công cụ bảo trợ và đặc biệt quan trọng đối với họ.

Gậy rescue còn gọi là gậy hybrid. Giống như một con lai, nó còn chứa cả các tính năng của Irons (gậy sắt) và fairway woods (gậy gỗ) nữa. Từ đó mà việc đánh bóng khoảng cách xa cũng khá dễ dàng cho các golf thủ so với những cây gậy sắt dài. Đây cũng chính là lý do mà nhiều người nhầm gậy rescue với gậy khác do có một số điểm tương đồng.

Xem Thêm: Hướng dẫn cách đánh gậy Rescue/Hybrid

Làm thế nào để chọn gậy Hybrid ?

Gậy Hybrid là loại gậy lai giữa gậy Iron và gậy Wood. Vì dễ chơi hơn nên loại gậy này đang thay thế gậy Long Iron (Iron 1, 2, 3) ít linh hoạt hơn. Gậy Hybrid còn được gọi là gậy « Rescue », có nghĩa là « giải cứu ». Ưu điểm của Hybrid là nó kết hợp được sự linh hoạt của một cây gậy fairway wood và sự chính xác của gậy Long Iron.

Quan trọng nhất là chọn được Shaft thích hợp với tốc độ Swing. Và lưu ý rằng bạn nên chọn Shaft giống loại Fairway wood để có được những tính năng tương tự.

Nên chọn gậy Hybrid nào ?
gậy Hybrid 3-19° tương đương với góc loft của gậy Wood 5 hoặc gậy Iron 3.
gậy Hybrid 4-22° tương đương với góc loft của gậy Wood 7-9 hoặc gậy Iron 4.

Một số loại gậy golf Rescue/Utility/Hybrid/ hiện nay

Ngày nay đã có rất nhiều loại gậy golf rescue xuất hiện trên thị trường nhưng phổ biến với người chơi vẫn là một số loại gậy dưới đây:

Gậy Golf Hybrid Utility Docus DCU701G
Gậy Golf Hybrid Utility Docus DCU701G

 

Gậy có thiết kế rãnh trượt mới giúp người chơi có thể chỉnh trái, phải theo ý muốn. Speed Pocket kiểu mới có chức năng làm tăng tốc độ bóng để đi xa hơn và mở rộng điểm ngọt để ổn định hơn. Cạnh trước của gậy được cải tiến để các cú đánh đồng đều hơn.

Gậy được thiết kế với đầu hạ thấp giúp dễ chơi hơn fairway. Ngoài ra nó cũng có ưu điểm nhỉnh hơn so với gậy M1 đó là Speed Pocket lớn hơn giúp tăng độ linh hoạt của mặt gậy để đánh xa hơn và ổn định khi tiếp bóng thấp. Hosel ngắn, có rãnh dọc tạo cảm giác bóng tốt hơn.

Gậy được thiết kế với phần mặt gậy nông hơn, tích hợp với khí động học, phần mô của mặt gậy nhô lên và tạo thêm phần rìa ở phần hosel giúp làm giảm độ dốc và tạo nên một cái nhìn hoàn hảo từ phía sau quả bóng.

Xem Thêm: Hướng dẫn cách đánh gậy Rescue/Hybrid

Cửa hàng bán gậy golf rescue Docus: Xem thêm các mẫu Rescue/Utility/Hybrid/ Docus tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button