Bài Tập Duỗi Cơ Hỗ Trợ Cho Cú Swing

Bài Tập Duỗi Cơ Hỗ Trợ Cho Cú Swing

Golf đã thay đổi rất nhiều từ khi bộ môn này ra đời đến nay..Ban đầu golf được xem như một môn thể thao giải trí nhẹ nhàng, môn chơi dành cho người có tuổi.

Ngày nay, golf được xem như một môn thể thao vận động và phong độ thi đấu có liên hệ mật thiết với thể lực cũng như sự dẻo dai của người chơi. Do đó, golfer ngày càng đề cao vai trò của các bài tập luyện nhất là các bài tập duỗi cơ.

Cơ bắp dẻo dai sẽ giúp người chơi linh hoạt hơn và nhờ đó chất lượng của đường swing trên tiêu chuẩn định hướng chính xác, uy lực và độ xa cũng tăng theo.
Các bài tập này cũng làm giảm nguy cơ chấn thương và giúp các cơ hồi phục nhanh và triệt để hơn.
Bên cạnh các bài tập ở phòng tập thể hình tập trung lên các vùng cơ có tham gia trong động tác swing, golfer có thể tận dụng thời gian chuẩn bị hoặc giải lao trên sân cùng các dụng cụ có sẵn để kích thích các vùng cơ này nhằm tiết kiệm thời gian đến phòng tập.
Các golfer thường có động tác đặt gậy sau hai bả vai và xoay qua lại, động tác này có thể khiến họ cảm thấy thoải mái trong chốc lát, nhưng hiệu quả không bao nhiêu.
Để gặt hái được những kết quả lớn hơn, bạn hãy tập theo cách dưới đây, bài tập này không chỉ giúp phát triển hệ cơ mà còn tăng sự linh hoạt, co giãn của các cơ trong các động tác backswing và follow-through, tác động đến giai đoạn quyết định trong đường swing của bạn.

Bước 1:


Đứng dang chân ngang bằng vai, cầm và giơ ngang gậy trước mặt, lòng bàn tay trái đặt trên tay nắm gậy và hướng xuống đất, bàn tay phải nắm cán gậy gần phía đầu gậy, lòng bàn tay hướng lên.
Xoay người sang bên như thể bạn đang swing gậy. Tư thế của bạn hoàn toàn tương tự như tư thế khi đánh golf: thế đứng khom người và nhìn vào một quả banh tưởng tượng trên đất.
Duỗi thẳng hai cánh tay và giữ tư thế này trong 30 giây. Bạn sẽ cảm thấy các cơ vùng lưng và vai được duỗi ra thoải mái.

Bước 2:


Từ từ cầm gậy và xoay người như khi swing đến bước follow-through và finish, lúc này cẳng tay phải của bạn sẽ xoay và ở trên cánh tay trái (như hình), mắt vẫn nhìn vị trí tưởng tượng trên mặt đất.Đây là cách bạn giải phóng năng lượng qua gậy khi tiếp xúc banh. Thông thường golfer có handicap thấp thường không chú ý đến vị trí gập xuống của cánh tay trái nên họ thường đánh banh trượt.
Giữ tư thế này với mắt vẫn nhìn một quả banh tưởng tượng cố định trên đất không đổi trong 30 giây, hình dung quả banh bay đi trong khi cảm nhận các cơ thân trên giãn ra. Chúng ta nên thực thiện bài tập này trước khi chơi hoặc trong lúc luyện tập.
Nguồn: Golflifemagazine

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button