Tình huống: Ngày nay, càng có nhiều golfer chuyển từ gậy putter đầu blade sang dùng gậy putter đầu mallet vì chúng có chỉ số momen quán tính (MOI) cao hơn. Nếu đang ổn định với gậy putter đầu blade, liệu golfer có cần sự chuyển đổi này?

 

CÁCH CHỌN GẬY PUTTER

 

Giải đáp: Vào năm 2017, từng có thời điểm 9 trong số 10 golfer hàng đầu thế giới đều sử dụng gậy putter có thiết kế đầu mallet. Lý do: những đầu mallet với chỉ số MOI cao đem đến sự ổn định và giúp người chơi dễ dàng định hướng chỗ từng đường putt.

Nói về sự ổn định, việc dùng những đầu gậy mallet có chỉ số MOI cao giống như khi bạn dùng gậy driver có thể tích đầu gậy 460cc hay những gậy Sắt thuộc dạng game-improvement – đều là những gậy tích hợp những công nghệ mới để đem đến sự tiện dụng cho đa số golfer.

Gậy Putter Docus SHAKA

Gậy Putter Docus SHAKA

Nếu động tác của người chơi luôn giữ được tính nhất quán, đầu gậy blade sẽ ổn thôi, nhưng về cơ bản họ có thể cải thiện được khoảng cách và kiểm soát mặt gậy dễ hơn với đầu mallet.

Có một sự thật rằng thậm chí các golfer chuyên nghiệp chúng tôi làm việc chung thường không có sự ổn định với các cú putt, điều này giải thích vì sao ngày càng nhiều người chuyển sang dùng gậy đầu mallet.

Trong các đường putt, các golfer luôn đánh giá cao sự nhất quán, và thật nguy hiểm nếu họ không có được điều đó trong các pha bóng quyết định.

Nguồn: golfnews