Hướng dẫn cách tự thay grip gậy golf tại nhà

Grip là phần vỏ bọc bên ngoài của phần đầu cán gậy, được làm bằng các chất liệu quen thuộc như cao su (nhẹ và rẻ), polyme (bền) và da (khi cầm dễ chịu) giúp tăng độ ma sát đối với tay khi tiếp xúc với gậy. Để biết được cây gậy mình đang sở hữu có grip phù hợp hay không, các golfer chỉ cần cầm gậy lên đồng thời nắm gậy golf bằng tay kia rồi quan sát, nếu đầu ngón giữa và ngón áp út chạm vào lòng bàn tay thì chứng tỏ grip gậy là phù hợp.

Hướng dẫn cách tự thay grip gậy golf tại nhà

Hướng dẫn cách tự thay grip gậy golf tại nhà

Trong khi đó nếu các đầu ngon tay ấn vào trong lòng bàn tay thì grip đó quá bé, các golfer nên thay grip sao cho vừa vặn hơn.

Bên cạnh đó khi sử dụng gậy golf cũ hay dùng lâu ngày cán gậy golf (grip) thường bị mòn hoặc xước, rách, nên không đảm bảo chất lượng như ban đầu. Chính vì thế việc thay grip là điều cực kỳ cần thiết. Ngoài việc tìm đến địa chỉ thay grip gậy golf uy tín, thì các golfer hoàn toàn có thể tự thay grip cho bộ gậy golf của mình ngay tại nhà.

Để thay grip tại nhà, các golfer cần chuẩn bị những dụng cụ dưới đây:

• Một chiếc grip mới
• Một dao dọc giấy
• Keo dán 2 mặt
• Giá đỡ kẹp gậy, một chiếc kẹp nhỏ bằng cao su
• 1 lọ dung môi

Hướng dẫn cách tự thay grip gậy golf tại nhà
Hướng dẫn cách tự thay grip gậy golf tại nhà tham khảo thêm các bước thay grip gậy golf

Trước khi thay grip gậy golf bạn cần chọn grip gậy golf vừa vặn

1. Loại grip

Grip cao su (nhẹ rẻ): theo như BinhGolf.com được biết hầu hết các loại grip đều được làm từ cao su. Bởi vì đó giờ cao su luôn là vật liệu dễ tạo hình, rất dễ sản xuất và mang lại cảm giác chắc chắn khi gôn thủ (golfer) cầm vào. Ngoài cao su ra còn có các loại chất liệu khác Anh Chị có thể tìm thấy trên thị trường như nhựa, silicon (các polyme bao gồm bất kỳ hợp chất tổng hợp) hay các chất đàn hồi khác.

Hướng dẫn cách tự thay grip gậy golf tại nhà
Grip golf bằng chất liệu cao su

(Cao su bọc cán) Grip có sọc nổi: đây là loại grip có chứa chất liệu tạo ra các hoạ tiết đường sọc nổi trong thành phần cấu tạo. Việc thêm chất liệu này có lợi thế mạnh làm tăng độ bám với grip trong điều kiện thời tiết mưa hoặc nóng ẩm khiến cho bạn đổ mồ hôi tay nhiều.

Tuy nhiên, về hạn chế loại grip có hoạt tiết sọc nổi là một số Anh Chị Gôn Thủ (Golfer) cảm thấy grip này dễ bị bào mòn nhanh hay dễ gây ra cảm giác không thoải mái cho người chơi golf so với loại cao su bọc cán gậy golf bình thường.

Hướng dẫn cách tự thay grip gậy golf tại nhà
Grip golf cao su hoạ tiết sọc nổi

Wrap grip (dải da quấn quanh trục): Ngày nay, các nhà sản xuất thường hay sử dụng các vật liệu hiện đại và cải tiến hơn rất nhiều lý do để tạo ra kết cấu bề mặt mềm mại, tạo độ ma sát và độ bám hơn khi người chơi golf chạm vào.

Hướng dẫn cách tự thay grip gậy golf tại nhà
Wrap grip

Grip có trọng lượng nhẹ: công nghệ khoa học ngày càng phát triển, các công ty sản xuất gậy golf cũngkhông ngừng áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để tạo ra những chiếc gậy gỗ, gậy Driver với trọng lượng nhẹ hơn, mềm mại hơn. Và điều đương nhiên là những chiếc grip cũng sẽ được làm nhẹ hơn. Đó là lý do mà một số loại grip được sử dụng cho gậy gỗ có thể nhẹ hơn grip của gậy sắt.

Grip của gậy gạt (putter): bọc cán (grip) gậy putter vô cùng phong phú và đa dạng, với loại này theo như BinhGolf.com biết rất khác với gậy sắt hay gậy gỗ. Thứ nhất, cú đánh với gậy putter không cần swing mạnh như khi bạn thực hiện cú đánh với gậy sắt hay gậy gỗ thông thường.

Thứ hai, grip của gậy putter là loại grip duy nhất được cho phép có cạnh phẳng. Thông thường nó được thêm vào phía trước của grip để hướng dẫn bạn vị trí chính xác mà ngón tay cái của bạn nên đặt ở trên tay cầm.

Các kích cỡ grip khác nhau cũng có thể cải thiện được khả năng của bạn trên khu vực green. Một tay cầm to và dày hơn giúp bạn kiểm soát lực cổ tay tốt hơn, đó là điều mà hầu hết mọi gôn thủ (Golfer) đều cố gắng để cải thiện khi thực hiện cú putting.

Thay Grip Gậy Gôn (Golf) Như Thế Nào? Nên Thay Grip Golf Ở Đâu?

Các bước thay grip gậy golf:

Bước 1: Kẹp gậy golf trên giá kẹp

Dùng một chiếc kẹp bằng cao su kẹp phần giữa của gậy golf sau đó gắn vào giá đỡ kẹp gậy. Nhiều golfer thường không sử dụng kẹp khi thay grip cho gậy, điều này dễ gây xước, rách grip khi tiếp xúc trực tiếp với giá đỡ.

Bước 2: Cắt bỏ grip cũ của gậy đi

Dùng dao dọc giấy rạch nhẹ phần bên ngoài của cán gậy, chú ý rạch từ từ để tránh ảnh hưởng đến lõi sắt bên trong. Sau khi cắt bỏ tiến hành làm sạch phần còn dính vào lõi sắt. Sau đó dùng keo dán hai mặt dán quanh phần cán gậy. Chú ý dán đều, sao cho phẳng nhất có thể.

Bước 3: Dùng dung môi đổ vào trong lõi khi thay grip gậy golf, lắc đều sau đó đổ đều lên mặt gậy đã dán keo trước đó.

Bước 4: Từ từ cho grip mới vào sau đó đưa đầu của cán gậy mới từ từ vào trục, đến khi vừa hết grip thì dừng.

Bước 5: Kiểm tra lại lần cuối để đảm bảo rằng đã thay grip đúng cách và chắc chắn nhất. Sau đó lấy khăn lau lại sạch sẽ là được.

Chỉ với một vài bước đơn giản, bạn đã có thể thay grip một cách nhanh chóng mà không cần đến cửa hàng. Tuy nhiên, nếu chưa quen với việc tự thay grip tại nhà, thì các golfer nên tìm đến những địa chỉ bán gậy golf uy tín để họ tư vấn và thay grip một cách chuẩn nhất nhằm tránh những ‘’tổn thương’’ không đáng có cho bộ gậy của mình.

Nguồn sưu tầm

BinhGolf.com – Chuyên Cho Thuê Gậy Golf, Mua Bán Gậy Golf & Khoá Học Golf

HOTLINE: 0905 407 379

Facebook: BinhGolf.com

Tham gia CLB Golfer Vietnam Caddies – GVC: click tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button