Cơ hội việc làm cho caddie

Cơ hội việc làm cho caddie

Caddie là những người trợ lý đắc lực cho các golfer trong mỗi lần lên sân golf. Vậy làm thế nào để giúp các caddie có được cơ hội gắn bó và phát triển sự nghiệp với môn golf đang là vấn đề xưa nay bị bỏ ngỏ.

Golfer Lê Bảo Nam

Golf muốn phát triển thì song song với đó cũng cần quan tâm đến phát triển nghề caddie. Hiện ở Việt Nam, số lượng các sân golf đang tăng lên và người chơi golf cũng vậy nhưng chúng ta chưa có một trường lớp đào tạo caddie một cách bài bản để cung cấp cho các sân golf. Các caddie vẫn chỉ được học nghề từ chính các sân golf nhận họ vào làm việc và phải tự tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm qua thời gian làm việc. Nên theo tôi, để tạo cơ hội việc làm, cũng như phát triển nghề caddie tại Việt Nam thì chúng ta trước hết phải công nhận đó là một nghề, từ đó sẽ mở các trung tâm để đào tạo. Đây là việc mà rất nhiều quốc gia có nền golf phát triển đã làm.

Golfer Hoàng Tuấn Tú

Với sự phát triển của golf hiện nay thì vai trò của caddie ngày càng trở nên quan trọng, nó không đơn thuần chỉ là công việc mang túi gậy mà còn là một phần trong thành công của golfer. Việc golfer ra sân gặp được một caddie tốt, có chuyên môn chắc chắn sẽ quyết định phần nào cho thành công của buổi chơi ngày hôm đó, đương nhiên caddie tốt sẽ được đánh giá cao và có nhiều cơ hội được khách book nhiều. Một caddie giỏi luôn nhận được sự tin tưởng của golfer và từ tin tưởng trở thành thân thiết, rồi sẽ trao cơ hội làm việc hay đầu tư cho chính caddie đó. Nhưng để đạt được như vậy caddie cũng phải trải qua những tháng năm làm việc nỗ lực học hỏi, có ý chí tiến thủ và tận tuỵ với công việc.

Golfer Đỗ Lại Hiếu

Công bằng mà nói, caddie ở Việt Nam có rất nhiều cơ hội việc làm vì mỗi một sân golf mở ra đều cần có caddie. Đây là một phần trong thoả thuận giữa chủ sân và chính quyền nhằm tạo việc làm cho người dân địa phương. Vì thế ở Việt Nam, chủ sân luôn bắt golfer phải sử dụng caddie khi chơi. Cơ chế này đã tạo nhiều cơ hội cho nghề caddie phát triển và tới đây khi Việt Nam có thêm nhiều sân golf nữa, cũng như phong trào chơi golf phát triển thì caddie ngày càng có nhiều cơ hội để làm việc hơn. Tiếc là chưa có một trung tâm đào tạo caddie nào để có thể cung cấp caddie chất lượng tốt cho các sân golf.

Golfer Đỗ Cường

Theo tôi, muốn tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho caddie thì chỉ có việc xây dựng thêm nhiều sân golf nữa. Vừa qua đã có thông tin hàng chục sân golf được  đưa vào quy hoạch xây dựng ở các tỉnh Hoà Bình, Hà Nam, Bắc Giang… trong thời gian dự kiến đến năm 2020. Nếu việc này được triển khai, đồng nghĩa là sẽ có thêm hàng nghìn việc làm cho người dân ở các địa phương, và đương nhiên trong đó caddie chiếm số lượng lớn.

Golfer Nguyễn Minh Đức

Cơ hội nghề nghiệp cho caddie được mở ra chủ yếu phụ thuộc vào bản thân của caddie. Đã có rất nhiều người có được thành công khởi nguồn từ công việc làm caddie để trở thành golfer chuyên nghiệp, doanh nhân, quản lý hay giám đốc của sân golf. Tôi biết rất nhiều caddie của sân golf Chí Linh trước đây, giờ hầu hết đều đã trở thành quản lý của nhiều sân golf hoặc đang kinh doanh rất thành công. Để được như vậy, họ đã được đào tạo bài bản khi bước vào nghề, rồi trong quá trình làm việc là sự cố gắng, chăm chỉ và chịu khó học hỏi.

Việt Nam hiện vẫn chưa có caddie chuyên nghiệp vì nhiều lý do  nhưng một khi golf phát triển hơn, chắc chắn caddie sẽ ngày càng có nhiều cơ hội hơn. Tôi mong trong 5 – 10 năm nữa, sẽ có caddie Việt Nam xuất hiện trên các giải đấu của Châu Á, đồng hành cùng với golfer chuyên nghiệp.

Nguồn: VGM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button