3 nguyên tắc cơ bản ở trong golf

“Cách đặt tay giữ gậy sẽ ảnh hưởng cực kì lớn đến vị trí đóng mở của mặt gậy khi tiếp xúc với bóng”

Cách bạn cầm gậy, điều chỉnh tư thế phù hợp với thế bóng hay đặt mặt gậy hướng vào mục tiêu sẽ quyết định rất nhiều vào kết quả có được sau cú đánh. “Làm tốt những điều cơ bản sẽ là chìa khóa cho một cú swing ổn định và đều đặn.”

Các yếu tố cơ bản này là chìa khoá để phát triển và duy trì cú swing ổn định và đều đặn. Nhiều khi chúng ta nhận thấy ở những golfer nghiệp dư khi lên sân, trước khi thực hiện cú đánh thì họ đã có những cách set up thiếu nhất quán và không chuẩn khi phối hợp bước đơn giản này.

Ở đây chúng ta sẽ cùng nhìn lại 3 nguyên tắc cơ bản nhất mà golfer ở mọi trình độ đều cần chú trọng để tăng hiệu suất của cú swing và hiệu suất đánh bóng.

NGẮM HƯỚNG

“Hình thành thế đứng dựa theo hướng của mặt gậy hướng về mục tiêu”

Những nguyên tắc cơ bản ở trong golf

Có rất nhiều golfer ngắm hướng thiếu chính xác khi họ theo thói quen đặt cơ thể của mình vào vị trí trước và chính điều này làm hướng ngắm của họ đến mục tiêu bị sai lệch. Từ đó họ phải cố gắng để điều chỉnh sửa sai trong cả quá trình swing để bù lại việc ngắm sai lệch mục tiêu từ đầu.

Tưởng tượng mục tiêu bằng cách đứng một khoảng ngắn phía sau quả bóng và hình dung ra 1 đường thẳng hướng tới mục tiêu, để hiệu quả hãy tìm một điểm hoặc một vật cụ thể nào đó trên đường thẳng và tập trung vào đó.

Ngắm bằng mặt gậy trước; hình dung hình ảnh của 1 đoạn đường ray xe lửa và đặt mặt gậy lên phần ngoài của đoạn đường ray và đảm bảo rằng đường ray này sẽ kéo thẳng hướng về mục tiêu.

Xây dựng thế đứng dựa vào mặt gậy đã được chỉnh hướng. Đặt mũi bàn chân, đầu gối, hông và toàn bộ cơ thể phía trên song song với bóng và nằm trên phần bên trong còn lại của đường ray xe lửa trên.

Thiết lập “những thói quen trước khi đánh”(pre-shot routine) theo cách này sẽ giúp bạn điều chỉnh cách set up tốt hơn và tăng sự ổn định và vững chắc trong từng đường bóng, từ đó dẫn đến việc bạn có thể giảm điểm số.

CÁCH GIỮ GẬY

“Cách đặt tay giữ gậy sẽ ảnh hưởng cực kì lớn đến vị trí đóng mở của mặt gậy khi tiếp xúc với bóng”
Lòng bàn tay hướng vào nhau và vuông đóng lại với mục tiêu.

Chữ “V” được tạo ra bởi ngón cái và ngón trỏ trên cả 2 tay phải hướng về vị trí giữa cằm và vai phải.

Luôn ở trạng thái “thả lỏng không căng cứng” từ 2 vai đi qua cánh tay và suốt tới bàn tay tại vị trí đứng.

CÁCH KIỂM TRA TƯ THẾ SET UP

Tạo thế đứng vững vàng là cách tốt giúp chúng ta đưa gậy ra sau (take away) và tạo ra vị trí gậy tốt hơn khi back swing, từ đó chúng ta sẽ có một vòng swing mạnh mẽ vững chắc cho cú đánh xuống bóng.

Đây là những cách để xây dựng 1 thế đứng linh động phù hợp cho những cú đánh:

Những nguyên tắc cơ bản ở trong golf

Đứng gần như thẳng với đầu gối hạ thấp một chút. Giữ gậy trước ngực và tay hoàn toàn duỗi thẳng.
Giữ chắc grip gậy với tay trái, đặt thân gậy sau lưng dọc theo xương sống, cảm nhận đồng thời thân gậy chạm nhẹ phía sau đầu và đốt xương cụt.

Những nguyên tắc cơ bản ở trong golf

Duy trì vị trí này, nghiêng phần thân trên về phía trước, cảm nhận sức nặng cơ thể di chuyển về gần phía bóng đặt trước chân. Nhấc gậy ra khỏi lưng và đặt trước mặt, nắm chắc lấy grip và thoải mái duỗi tay về phía mặt đất.

Những nguyên tắc cơ bản ở trong golf

Bằng cách tạo thế đứng vững vàng này, toàn bộ vai, đầu gối và chân sẽ song song cùng hướng với nhau.

BinhGolf.com (st)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button