Nhìn lại chặng đường phát triển của sân golf đầu tiên ở tại Việt Nam

Đà Lạt Palace Golf Club là sân golf đầu tiên tại Việt Nam với tên: Sân golf Đồi Cù. Chặng đường xây dựng và phát triển của sân gắn với các giai đoạn lịch sử của nước nhà.

Nhìn lại chặng đường phát triển của sân golf đầu tiên ở tại Việt Nam

Nhìn lại chặng đường phát triển của sân golf đầu tiên ở tại Việt Nam

Golf du nhập vào Việt Nam như thế nào?

Vua Bảo Đại – vị vua cuối cùng của triều Nguyễn tại Việt Nam, khi ông đi du học tại Pháp đã khám phá ra môn thể thao này tại thành phố Normandy và khu thượng lưu Senlis – Chantilly ngoại ô Paris và mang về Việt Nam năm 1920. Khi đó môn thể thao golf được biết đến là môn thể thao quý tộc chỉ dành cho vua chúa và không phải ai cũng biết đến.

Chiều Mùng 1 hoặc Mùng 2 Tết, vua Bảo Đại chạy ô tô xuống Dạ Lê, Hương Thủy để chơi golf cùng với bạn bè người nước ngoài. Ngoài ra ông còn xây thêm sân golf tại Đà Lạt nay là sân Dalat Palace Golf Club ( sân golf đầu tiên tại Việt Nam với tên: Sân golf Đồi Cù ).

Đến năm 1990, bộ môn thể thao quý tộc mới được biết đến nhiều hơn, tuy nhiên vẫn được xem là dành cho tầng lớp giới thượng lưu.

Hiện nay phong trào golf ngày càng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Mọi người bắt đầu bàn luận nhiều hơn về golf với những người cùng sở thích. Trẻ nhỏ cũng đã bắt đầu làm quen với bộ môn thể thao golf. Không chỉ là một môn thể thao, golf còn mang đến cơ hội tìm kiếm đối tác để phát triển kinh doanh. Mở ra các kênh giao lưu, kết nối ở những ngành nghề khác nhau.

Theo thống kê của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), hiện toàn quốc có khoảng 80 sân golf đang hoạt động. Số sân dự kiến sẽ đạt con số 100 vào cuối năm nay và sẽ tiến tới mốc 200 vào năm 2025 và thu hút khoảng 35.000 tay golf từ nước ngoài đến chơi mỗi năm. Điều này đã cho thấy du lịch golf tại VIệt Nam đang trở thành ngành có tiềm năng phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Lịch sử phát triển của sân golf đầu tiên ở tại Việt Nam

Sân golf đầu tiên Đồi Cù ở Việt Nam là khu đồi nằm giữa trung tâm thành phố Đà Lạt kế bên là Hồ Xuân Hương do vậy thường được nhắc đến như một địa danh dính liền nhau – nhiều người cho rằng Đà Lạt sẽ kém phần mỹ lệ nếu thiếu Đồi Cù và Hồ Xuân Hương. Năm 1942, khi thiết kế đồ án quy hoạch thành phố Đà Lạt, kiến trúc sư Lagisquet đã khoanh vùng Đồi Cù như một khu vực bất khả xâm phạm nhằm tạo một tầm nhìn thoáng đãng cho Đà Lạt.

Ý nghĩa tên sân golf đầu tiên Đồi Cù ở Việt Nam?

Nhìn lại chặng đường phát triển của sân golf đầu tiên ở tại Việt Nam

Về sau, một kiến trúc sư người Anh đã thiết kế biến sân golf đầu tiên Đồi Cù ở Việt Nam thành sân golf 9 lỗ khá nổi tiếng của vùng Đông Nam Á và hiện nay sân golf đầu tiên Đồi Cù ở Việt Nam đã được nâng cấp thành sân golf 18 lỗ.

Nhìn lại chặng đường phát triển của sân golf đầu tiên ở tại Việt Nam

Tên Đồi Cù không rõ có từ bao giờ, và vì sao gọi là “Đồi Cù” lại có hai hướng lý giải, có người cho rằng những quả đồi thoai thoải nơi đây khi nhìn từ xa giống như tấm lưng trần của những con cù khổng lồ nên đã ví von gọi là “Đồi Cù”; cũng có người giải thích sở dĩ có tên “Đồi Cù” vì nơi đây là một địa điểm chơi golf hay còn gọi là đánh cù.

Qua bài viết trên hi vọng bạn đã biết thêm thông tin lịch sử chặng đường phát triển của sân golf đầu tiên ở tại Việt Nam và tại sao lại có tên Đồi Cù rồi nhé!

Nguồn: google.com

BinhGolf.com – Chuyên Khoá Học Golf, Cho Thuê Gậy Golf, Mua Bán Gậy Golf & ĐẶT SÂN GOLF

HOTLINE: 0905 407 379

Facebook: BinhGolf.com

Tham gia CLB Golfer Vietnam Caddies – GVC: click tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button