9 loại chấn thương thường gặp khi đánh golf sai kỹ thuật

Ngày nay, sự phát triển của xã hội và nhu cầu giải trí, Golf trở thành trò chơi của tất cả mọi người này để thư giãn, thay đổi cái nhìn và tạo mối quan hệ trong tương lai. Tuy nhiên hiện nay rất nhiều người chơi golf tự học golf trên mạng dẫn tới sai kỹ thuật gặp phải chấn thương khá cao. Ngay cả những tay golf chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều dễ gặp chấn thương khi luyện tập sai kĩ thuật. Nếu không kịp điều trị các chấn thương có thể phát triển thành bệnh mãn tính, gây ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của các khớp và cơ. Và sau đây là một số chấn thương thường gặp:

Trước khi xem qua 9 loại chấn thương còn lại mới bạn xem qua clip dưới 1 bệnh nhân đã mắc phải cơn đau do đánh sai kỹ thuật.

1.Chấn thương cổ:

Với những người mới chơi golf thì hay gặp phải, do chưa quen với động tác xoay vặn người đột ngột. Sau một vài giờ chơi golf, cơ cổ bị co thắt lại làm cho cổ bị cứng và đau, do tư thế đứng “set up” chưa đúng.

2.Đau lưng:

Golf giống như các môn thể thao khác nhưng đặc biệt hơn sự vận động của cơ lưng chiếm 60% so với các bộ phận khác trên cơ thể. Khi backswing động tác vặn người gây áp lực lớn lên cột sống và cơ lưng. Đồng thời tư thế cong người khi chơi golf trong thời gian dài có thể gây co cứng cơ lưng, lòi đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm.

Cho nên đòi hỏi người chơi phải giữ cho cột sống luôn có đường cong cơ sở. (giữ lưng thẳng)

3.Khớp xoay vai:

Có thể bị chấn thương từ những áp lực khi thực hiện cú swing không đúng, đồng thời những động tác lặp lại nhiều lần khiến cho người chơi bị viêm dây chằng. Khi giơ tay khỏi đầu sẽ làm cơn đau ở vai càng tăng thêm do khớp vai quá cứng, chưa thể xoay chuyển phù hợp với kỹ thuật của cú swing.

4.Viêm gân ở khủy tay:

Thường khuỷ tay sẽ bị đau nhức. Chấn thương sẽ trở nên nặng hơn khi người chơi thực hiện cú swing không đúng kĩ thuật do tác động của lực ly tâm kết hợp với tốc độ nhanh khi vung gậy. Hoặc sử dụng thân gậy quá nặng và cứng, không phù hợp với cơ địa.

5.Đau cổ tay:

Cổ tay bị chấn thương do các chuyển động liên tục với tốc độ nhanh, cổ tay xoay không đúng kết hợp với lực bị phản ngược lại dẫn đến viêm dây chằng, bong gân.

6.Chấn thương bàn tay và ngón tay :

Thường gặp đó là viêm gân hay dị dạng xương ngón tay, phổ biến ở những người chơi golf hoặc tennis do đặc thù cầm nắm nhiều trong khoảng thời gian dài. do cách cầm gậy không đúng.

7.Chấn thương hông:

Cơ hông thường rất linh hoạt và chịu được nhiều áp lực. Tuy nhiên nó lại rất dễ chấn thương do hàng loạt các chuyển động xoay vặn người khi thực hiện cú swing không đúng kỹ thuật.

8.Đau đầu gối:

Các lực với cường độ mạnh tác động liên tục vào đầu gối lâu dần sẽ làm dây chằng tổn thương và gây ra những cơn đau dữ dội ở vùng khớp gối. Do xoay đầu gối không đúng kỹ thuật, vì cơ thể ta như cái lò xo mọi lực dồn lên đầu gối nên nơi này chịu lực căng lớn để giữ thăng bằng cho trục xoay của hông .

9.Chấn thương bàn chân và mắt cá:

Chấn thương này xuất hiện khi người chơi mất thăng bằng, do thực hiện cú swing không đúng kĩ thuật, bàn chân phải bị lật nghiêng khi chuyển trọng tâm, làm cho bàn chân và mắt cá bị đau. Và do cơ địa cứng chưa giữ được thăng bằng hoặc đánh trên bề mặt cỏ trơn trợt.

BinhGolf.com (tổng hợp)

BinhGolf.com – Chuyên Cho Thuê Gậy Golf, Mua Bán Gậy Golf & Khoá Học Golf

HOTLINE: 0905 407 379

Facebook: BinhGolf.com

Tham gia CLB Golfer Vietnam Caddies – GVC: click tại đây

Có Thể Anh Chị Chưa Biết Xem Thêm:

  1. Bóng Golf Callaway Chrome Soft X with Triple Track Giá Bao Nhiêu?
  2. Đánh giá (review) gậy golf Ping G410 có gì công nghệ gì hot từ Ping Golf?
  3. Bộ Gậy Golf Iron Ping G410 Shaft R (Graphite)
  4. Bộ Gậy Golf Ping G410 Full Set
  5. Luật Chơi Golf
  6. Bộ Gậy Golf

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button