Kinh nghiệm chọn bộ gậy golf cho người mới chơi

Chơi golf từ xưa đến nay được biết đến như là một môn thể thao dành cho giới doanh nhân hoặc những cá nhân có điều kiện kinh tế bởi chi phí cho việc tập luyện chơi golf là một con số không hề nhỏ. Chỉ tính riêng bộ gậy golf cũng đã tiêu tốn hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng của người sở hữu nó.

Kinh nghiệm chọn bộ gậy golf cho người mới chơi

Tuy nhiên, ngày nay golf được mở rộng ra với việc người ta có thể mua cho mình một bộ gậy golf với một mức giá có thể chấp nhận được. Bên cạnh đó, để giảm bớt chi phí mua gậy golf bạn có thể tìm đến các cửa hàng bán gậy golf cũ uy tín, chấp nhận một chút mất mát về hình dáng bên ngoài nhưng vẫn rất tốt về mặt chất lượng sản phẩm. Chỉ với việc bỏ ra hơn 10 triệu đồng là chúng ta đã sở hữu một bộ gậy golf cũ để có thể tập và chơi golf rồi.

Môn thể thao này giúp cho golfer cảm thấy thư giãn và giúp giảm stress. Bên cạnh đó golf giúp bản thân người chơi kết giao nhiều người, từ những mối quan hệ cho công việc cho đến giao lưu với những người cùng chung sở thích và đam mê. Sau đây sẽ là một vài chia sẻ kinh nghiệm chọn gậy golf cho người mới chơi:

Đầu tiên, chúng ta cần một bộ đồ đạc cần thiết để chơi trong đó có bộ gậy golf. Tuy nhiên không phải golfer nào cũng biết lựa chọn cho mình một chiếc gậy tập golf phù hợp, đặc biệt là với những người mới tập chơi. Sau đây BinhGolf.com xin chia sẻ đến độc giả một số cách chọn gậy chơi golf cho người mới tập chơi và giúp mọi người có một cái nhìn rộng hơn về vấn đề này.

Các loại gậy chơi golf

Một bộ gây chơi golf gồm có ba loại: Gậy gỗ(wood), gậy sắt(iron) và gậy gạt(putter)

Gậy Gỗ (wood)

Đây là một loại gậy chuyên dụng cho đánh bóng đi xa và chủ yếu dùng khi phát bóng trong các đường golf dài. Trước đây loại gây này được làm bằng gỗ nhưng hiện tại thì nó được làm chủ yếu là Titan, carbon.Gậy gỗ hay được gắn số từ 1-5 cũng có khi lên đến 9. Với những người chơi lâu năm rồi, họ thường hay sử dụng 2 cây gậy golf gỗ 3 và gỗ 5.

Gậy Driver Docus DCD702F Blue Limited

Trong loại gậy gỗ chúng ta cần lưu ý đến gậy Driver(Gậy 1 wood) Đây là cây gậy dài nhất dùng để đánh bóng xa. Nếu sử dụng đúng kỹ thuật golf nó sẽ là một loại vũ khí lợi hại giúp chúng ta ghi điểm mạnh mẽ.

Nhưng lưu ý rằng Driver là cây gậy khó sử dụng nhất trong túi gậy của chúng ta bởi độ dài của nó khiến ta khó kiểm soát.Vì vậy khi chọn gậy golf chúng ta cũng cần lưu ý cho gậy driver

Khóa học đánh golf ở TPHCM

Để học golf được hiệu quả nhất thì bạn nên theo học với một thầy dạy golf, khi đó họ sẽ chỉnh sửa và phân tích cho bạn những điểm chưa được để bạn tiến nhanh hơn trong khi chơi golf rút ngắn thời gian luyện tập, chỉnh sửa lâu dài. 

BinhGolf.com sẽ giúp bạn chọn HLV dạy golf cơ bản & nâng cao hiệu quả click ngay!

Gậy sắt (Iron)

Gậy sắt (Iron) dùng để đánh bóng với những khoảng cách gần hơn. Gậy được làm bằng sắt và chủ yếu được đánh số từ 3-9.Một số gậy sắt còn có tên gọi đặc biệt hơn như là gậy Wedges – Gậy Sand wedge (SW), gậy này thường dùng để đánh bóng ra khỏi hố cát. Ngoài ta còn có gậy Pitching wedges  để đánh nhẹ quanh khu vực green.Nếu thành thạo thì nhiều golf thủ còn dùng cả gậy Gap Wedges(GW) và gậy Pitching Wedges(PW) kết hợp với gậy Loft Wedge(LW)

Gậy Golf Docus DCI711 BLACK

Hiện nay thì xuất hiện một loại gậy lai có tên gọi là Hybrid: Gậy này thay thế cho gậy 3 và 4 sắt đang dần trở nên lỗi thời với những golf thủ hàng đầu thế giới hiện nay.

Gậy gạt (putter)

Đây là loại gậy được sử dụng nhiều nhất khi chơi golf. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều  mẫu gậy gạt chúng ta có thể chọn một chiếc gậy gạt phù hợp và tạo dấu ấn cho cá nhân.

Hiện nay thì có 3 loại đầu gạt chính mà chúng ta dễ gặp và mua nhất: Loại 1 là loại truyền thống trông chúng như những lưỡi dao, loại 2 là loại heel-toe, loại 3 là loại vồ(mallet). Chiều dài của mỗi loại này cũng khác nhau, loại chuẩn, loại đến bụng(belly) và loại cực dài(broomstick)

Người mới chơi Golf nên có những loại gậy nào

Những cá nhân mới tham gia tập chơi golf bắt buộc phải biết cách chọn gậy chơi Golf sau: Gây gỗ(3 wood, 5 wood), Gậy sắt(3-9) và một gậy Wedges để đánh bóng từ hố cát cùng một cây gậy gạt phù hợp.

Kinh nghiệm chọn mua gậy chơi golf cho người mới tập chơi

Hãy lưu ý một số điều sau, chúng sẽ giúp ích cho bạn trong cách chọn gậy golf phù hợp.

  1. Tham khảo các lời khuyên của chuyên gia

Chúng ta chưa có nhiều kiến thức về golf do vậy khi đi mua gậy golf chúng ta nên tham khảo các lời khuyên từ các chuyên gia hoặc những người có kinh nghiệm lâu năm trong việc chọn gậy. Họ sẽ có cho chúng ta những lời khuyên vô cùng hữu ích để lựa chọn gậy tập golf phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân.

  1. Lựa chọn gậy golf phù hợp

Một cây gậy golf phù hợp tức là bạn phải sử dụng được nó và phải cảm thấy thích thú khi cầm nó. Ngoài ra khi tập chúng ta nên sử dụng những cây gậy có độ mở mặt gậy lớn( Driver thường có loft 10-10.5 độ là phù hợp).Ngày nay, gậy golf không đơn thuần chỉ là một dụng cụ tập luyện mà nó còn là món đồ khẳng định đẳng cấp và cá tính. Do vậy hãy lựa chọn thật cẩn thận trong cách chọn gậy đánh golf bởi golf là một môn thể thao giải trí có độ khó lớn nhất nhất thế giới

  1. Thử trước khi mua

Nên đánh thử gậy trước khi mua để xem cảm giác của bản thân khi sử dụng gậy tập golf. Liệu rằng nó có phù hợp và dễ sử dụng hay không? Tránh tình trạng sau khi mua xong nhưng khi mang ra tập lại không ổn, lãng phí thời gian, tiền bạc cũng như công sức của bạn..

Trên đây là một số thông tin BinhGolf.com tổng hợp lại giúp những người bắt đầu tập chơi golf có cái nhìn tổng quan về chơi golf và các dụng cụ chơi golf. Chúc các bạn lựa chọn cho mình được một bộ gậy chơi golf như ý và theo đuổi đam mê với môn thể thao quý tộc này.

Khóa học đánh golf ở TPHCM

Để học golf được hiệu quả nhất thì bạn nên theo học với một thầy dạy golf, khi đó họ sẽ chỉnh sửa và phân tích cho bạn những điểm chưa được để bạn tiến nhanh hơn trong khi chơi golf rút ngắn thời gian luyện tập, chỉnh sửa lâu dài. 

BinhGolf.com sẽ giúp bạn chọn HLV dạy golf cơ bản & nâng cao hiệu quả click ngay!

BinhGolf.com – Chuyên Cho Thuê Gậy Golf, Mua Bán Gậy Golf & Khoá Học Golf

HOTLINE: 0905 407 379

Facebook: BinhGolf.com

Tham gia CLB Golfer Vietnam Caddies – GVC: click tại đây

Có Thể Anh Chị Chưa Biết Xem Thêm:

  1. Bóng Golf Callaway Chrome Soft X with Triple Track Giá Bao Nhiêu?
  2. Đánh giá (review) gậy golf Ping G410 có gì công nghệ gì hot từ Ping Golf?
  3. Bộ Gậy Golf Iron Ping G410 Shaft R (Graphite)
  4. Bộ Gậy Golf Ping G410 Full Set
  5. Luật Chơi Golf
  6. Bộ Gậy Golf

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button