Học cách đánh gậy golf gỗ driver

Cùng BinhGolf.com học cách đánh gậy gỗ driver?  Chiếc gậy khó sử dụng nhất trong bộ gậy golf đó chính là gậy golf gỗ driver. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bí quyết để chinh phục chiếc gậy driver của bạn theo một cách riêng biệt của Tiger Wood.

Đánh vào phần tâm mặt gậy

Đầu tiên bạn cần phải lưu ý phương khi gậy driver tiếp xúc vơi bóng như thế nào là đúng kỹ thuật? Đối với gậy golf driver việc đánh bóng theo phương vuông góc tại đúng tâm là điều rất quan trọng toàn bộ năng lượng sẽ được truyền vào bóng giúp chúng ta tối đa hóa độ xa của cú đánh. Đa phần golf thủ đều có điểm chấp cao đều đánh lệch với mặt gậy hơi mở nên nếu bạn bạn không đánh trúng vào tâm mặt gậy sẽ gây nên chuyển động xoáy ngang, năng lượng truyền cho bóng là rất ít dẫn đến kết quả bóng không đi được xa.

Ngoài ra, để đánh được bóng đi xa còn được quyết định vào việc vung gậy của bạn có đạt được vận tốc cực đại đúng thời điểm tiếp xúc với bóng hay không muốn làm được điều này thì vung gậy phải tuân theo quy trình động lực học có nghĩa là các bộ phận của cơ thể phải vận hành theo đúng trình tự.

Bước chuyển tiếp trong sau bước vung gậy là đánh xuống bóng đây chính là khoảng khắc quyết định trong một cú đánh. Giai đoạn này bạn cần lưu ý khi cây gậy vẫn còn đang di chuyển ra phía sau nhưng cơ thể bắt đầu chuyển động theo hướng ngược lại bắt đầu với hông trái và chân trái có cú đánh xuống. Quá trình này sẽ tạo độ trễ và sự phân cách làm tăng tốc độ khi tiếp xúc với bóng.

Bài tập chuyển bước

Theo tiger Wood chia sẻ: “Tại thời điểm vung gậy tới điểm cao nhất của cú backswing trọng lực đè chân sau nên ở mức 70%. Bạn hãy bắt đầu cú đánh xuống bằng cách xoay hông theo hướng bên trái về sau với rất ít trượt ngang đến khi trọng lượng được chia đều trên hai chân và bàn tay thả lỏng phía trước người vì bạn không thể swing nhanh nếu cầm gậy quá chặt, đa phần các golf thủ đều mắc phải lỗi này khiến cơ bắp trên cánh tay nổi lên cuồn cuộn kết quả là nó sẽ làm giảm tốc độ swing chậm đi rất nhiều. Bạn phải duy trì bẻ cổ tay càng muộn càng tốt sau khi swing xuống và trì hoãn việc vẫy cổ tay lâu nhất có thể để thời gian tăng tốc của cánh tay và sau đó gia tốc này thêm bằng việc vẫy cổ tay, lúc này bạn đã tạo ra một gia tốc rất lớn cho cho tốc độ đầu gậy. Cuối cùng hãy hoàn tất cú đánh qua bóng để đạt đến điểm cân bằng khi kết thúc”. Nếu làm được những điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc học cách đánh gậy driver dễ dàng.

Để học golf được hiệu quả nhất thì bạn nên theo học với một thầy dạy golf, khi đó họ sẽ chỉnh sửa và phân tích cho bạn những điểm chưa được để bạn tiến nhanh hơn trong khi chơi golf rút ngắn thời gian luyện tập, chỉnh sửa lâu dài. 

BinhGolf.com sẽ giúp bạn chọn HLV dạy golf cơ bản & nâng cao hiệu quả click ngay!

Độ rộng
Vấn đề duy trì độ rộng khi thực hiện các cú vung gậy là một kỹ thuật golf tiêu biểu của các golf thủ khi đánh bóng xa. Trên thực tế đấy chính là việc bạn giữ độ rộng đã có được lúc nhắm bóng trong suốt quá trình thực hiện cú vung gậy và cùng lúc vẫn giữ được sự liên kết với cơ thể. Bạn hãy bắt đầu cú backswing bằng việc dùng hai vai đưa gậy ra xa người và đầu gậy gần sát mặt đất và hoàn thành cú backswing với việc xoay người sao cho vai trái của bạn nằm ngay phía sau bóng và cuối cùng đánh qua bóng bằng động tác quay người.

Rút chân phải về sau
Cách giúp Tiger Wood dễ dàng hoán chuyển trọng lượng cơ thể trong quá trình đánh bóng là thực hiện quy trình chuẩn bị nhắm đánh gậy golf driver với chân sau và nằm phía sau chân trước khoảng nửa bước. Điều này thực hiện rất dễ dàng bạn hãy tưởng tượng đang đánh bóng vào chân trước của mình và hãy để chân sau chạm nhẹ vào chân trước ở điểm kết thúc.

Học cách đánh Golf cơ bản mà hiệu quả 100%

Để học golf được hiệu quả nhất thì bạn nên theo học với một thầy dạy golf, khi đó họ sẽ chỉnh sửa và phân tích cho bạn những điểm chưa được để bạn tiến nhanh hơn trong khi chơi golf rút ngắn thời gian luyện tập, chỉnh sửa lâu dài. 

BinhGolf.com sẽ giúp bạn chọn HLV dạy golf cơ bản & nâng cao hiệu quả click ngay!

Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn làm sao để học cách đánh gậy driver xa nhất. Thành công hay thất bại phụ thuộc vào mức độ luyện tập của bạn. Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết của BinhGolf.com để có đầy đủ kiến thức về gậy driver cũng như những kỹ năng chơi golf đỉnh cao.

Theo Golfviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button