5 Nguyên Tắc Cơ Bản Để Chơi Golf Tốt Hơn

5 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN ĐỂ CHƠI GOLF TỐT HƠN
Rate this post

Chìa khóa để bạn bắt đầu đánh gôn

Một số người chơi golf rất ghét luyện tập, nhưng một thứ tôi đã từng học được là thực tập trên sân – chứ không phải là một khóa học đánh golf – là nơi mà cú đánh của bạn sẽ ngày càng tốt hơn. Bạn có thể tạo sự điểu chỉnh nhỏ ở giữa trận đấu và chơi ổn hơn, nhưng bất cứ sự tiến bộ nào cũng đến từ sự luyện tập. Giả sử bạn có ít nhất 30 phút để luyện tập mỗi tuần để đánh banh. Nếu có, hãy thử 5 nguyên tắc cơ bản được đề cập phía dưới đây, chúng đã giúp tôi tiến bộ hơn. Hãy dành trọn 5 phút cho mỗi nguyên tắc, và sau đó sử dụng 5 phút cuối để kết nối chúng lại với nhau và đánh ra cú đánh của bạn. Nó sẽ không mất nhiều thời gian trước khi bạn nhận thấy được giá trị của cách luyện tập này. Và sau đó khi bạn chơi, bạn có thể tập trung vào mục tiêu và ghi điểm- bạn biết đấy, những điều lý thú – cùng với Ron Kaspriske.

  1. Trước khi thực hiện cú đánh

Đừng cố thực hiện một cú đánh trước khi bạn có một tư thế chuẩn

Tôi sẽ không bao giờ chơi gôn mà không có những gậy golf điều chỉnh, nhưng giả sử bạn không có thứ gì để chỉnh, bạn có thể sử dụng bất cứ thứ gì để làm chuẩn thành một đường thẳng để đảm bảo mặt tiếp xúc với đầu gậy đánh gôn của bạn, chân, vai và hông được điều chỉnh cho cú đánh của bạn đạt chuẩn. Một cái gậy chơi gôn, một chiếc khăn, thậm chí cạnh của một tấm thảm đa dụng cũng có thể dùng được. Tôi gọi nó là điều chính trung tính. Bạn không thể nhìn thấy chân sau hoặc vai sau của tôi trong hình này (như hình bên dưới), vì tôi đứng thẳng hàng. Nếu bạn không đứng đúng tư thế này, dù bạn có những cú đánh tốt nhất trên thế giới cũng sẽ không đưa được banh lên vùng đồi (green). Và một điều khác nữa cần chú ý là tư thế của bạn phải thoải mái. Tôi biết điều đó nghe kỳ lạ, nhưng bạn sẽ cảm nhận được tư thế thoải mái không hề căng thẳng- đó mới là thể dục thể thao. Điều đó có nghĩa rằng bạn cảm thấy thoải mái, cân bằng và sẵn sàng hành động.

5 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN ĐỂ CHƠI GOLF TỐT HƠN

  1. Đưa gậy về phía sau

Hãy giữ chắc tư thế khi bạn bắt đầu vung gậy

Suy nghĩ của tôi lúc vung gậy luôn là phải  giữ đúng tư thế. Tôi biết điều đó có thể có rất nhiều nghĩa, nhưng đối với tôi đó là việc sử dụng vai nhiều hơn để đưa gậy về phía sau và không để tay tôi quá xa so với trục cơ thể của tôi. Cây gậy, bàn tay, cánh tay nên được vung cùng với nhau (như hình bên dưới). Họ gọi nó là chuyển động theo một dải. Nếu bạn không giữ sự phối hợp đó, bạn có thể tạo ra cả một thế giới sai lầm trong cú đánh xuống. Một phương pháp tốt để giữ sự kiểm soát cho bàn tay của những cú đánh từ phía sau là hãy trì hoãn phần khớp của cổ tay cho đến khi cán gậy song song với mặt đất như trong hình dưới đây

5 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN ĐỂ CHƠI GOLF TỐT HƠN

  1. Ở đỉnh của cú vung gậy

Đưa gậy theo đường trong

Đảm bảo bạn có đủ không gian để vung gậy xuống đánh vào quả bóng trong đường mục tiêu (như hình bên dưới). Nếu bạn cảm thấy cơ thể bạn dường như đang cản trở gậy của bạn làm điều đó, thì bạn đã không hoàn thành được cú đánh từ phía sau. Hãy xoay toàn bộ phần trên của cơ thể về phía sau. Đừng chỉ đưa gậy về phía sau bằng cánh tay của bạn.

5 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN ĐỂ CHƠI GOLF TỐT HƠN

  1. Bắt đầu đánh xuống

Hãy để hông của bạn dẫn lối

Bạn thật sự không thể nghĩ về bất cứ thứ gì đáng kể trong cú đánh xuống. Nó quá nhanh. Tất cả những gì bạn có thể làm cho nó bắt đầu một cách chính xác và sau đó hãy để cho những chuyện nên xảy ra xảy ra.

Vì vậy điều cuối cùng bạn cần suy nghĩ là  để cú xoay hông của bạn bắt đầu cú đánh xuống. Bạn có thể thấy rằng phần hông bên trái của tôi di chuyển ra xa quả bóng đồng thời phần hông phải thì di chuyển lại gần nó hơn. Một số người chỉ tập trung xoay một phần hông so với phần còn lại. Miễn sao nó mang lại hiệu quả đối với bạn. Tôi chỉ muốn thêm một điều là tôi hất nhẹ hông bên trái về phía mục tiêu trước khi xoay người. Động tác ấy sẽ dành thêm không gian rộng rãi cho chiếc gậy để đánh xuống từ bên trong.

  1. Duỗi dài tay phải

Khi tôi đang đánh cú đánh tuyệt nhất của tôi, thì quả bóng bay theo một đường thẳng tuyệt đẹp. Khi gậy di chuyển qua khu vực va chạm, tôi thường thực hiện động tác duỗi dài cánh tay phải và giữ nó duỗi đến mục tiêu trong suốt quá trình cú đánh. Bạn có nhớ cú hất nhẹ phần hông tôi đề cập ở mục 4 không? Nó cũng giúp giữ cho phần thân trên của tôi đằng sau quả bóng qua tác động như bạn thấy ở đây ( bên dưới ). Giả sử bạn chuyển trọng lượng cơ thể dần về chân trái với cú hất hông, thân ở đằng sau bóng tiếp thêm lực và quỹ đạo cao hơn cho cú đánh của bạn. Và cũng như những những quy tắc trên, đây đúng là một tư thế cơ bản để luyện tập.

5 NGUYÊN TẮC CƠ BẢN ĐỂ CHƠI GOLF TỐT HƠN

Nguồn: Golf Digest

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button