Hướng dẫn kỹ thuật chơi golf golf cơ bản

Hưỡng dẫn kỹ thuật chơi golf golf cơ bản

Golf được coi là bộ môn thể thao quý tộc ngày càng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, bộ môn này khá kén người chơi. Bởi nó có những kỹ thuật cơ bản nhưng rất đặc trưng. Để cho người chơi mới nắm rõ điều đó, chúng tôi xin hướng dẫn cách chơi Golf cơ bản.

Hưỡng dẫn kỹ thuật chơi golf golf cơ bản

Khởi động trước khi chơi golf

Như các môn thể thao khác, trước khi bắt đầu chơi việc khởi động khá quan trọng. Bởi khởi động đúng cách là yếu tố quan trọng giúp bạn đạt phong độ cao nhất, đồng thời ngăn ngừa những chấn thương.

Đầu tiên bạn hãy cho cơ thể mình vận động trong 5 phút. Đi bộ nhanh vòng quanh bãi đỗ xe, chạy bộ, hay có thể là nhảy nhẹ nhàng tại chỗ. Mồ hôi toát ra một chút là tín hiệu cho biết các cơ bắp đã đủ nóng để sẵn sàng cho những bước khởi động tiếp theo.

Hầu hết các tay gôn thích phương pháp khởi động từ “đầu tới chân” vì cách này giúp căng tất cả các nhóm cơ bắp theo một thứ tự nhất định (có rất nhiều cơ bắp liên quan đến gôn!). Mỗi lần căng cơ bạn chỉ nên giữ trong khoảng từ 15 đến 20 giây, và tránh căng cơ đến giới hạn cảm thấy đau đớn. Kéo căng một bên người, tiếp theo là bên kia. Lặp lại việc căng cơ ba hoặc bốn lần cho mỗi bên.

Vung gậy là phần quan trọng của một đợt khởi động điển hình trước khi chơi gôn. Bạn nên bắt đầu với gậy Sand Wedge: đầu tiên là vài động tác swing một nửa, rồi ba phần tư swing, trước khi chuyển dần thành swing hết tay. Sau đó tiếp tục với những động tác swing một nửa cho đến khi swing hết tay với tất cả gậy sắt có trong túi gậy, bắt đầu từ gậy có số lớn nhất.

Tiếp theo là gậy gỗ vì loại gậy này đòi hỏi swing mạnh hơn gậy sắt trước khi kết thúc bằng gậy driver. Sau khi hoàn tất bước khởi động và một cú phát bóng thẳng giữa fairway trên sân tập, bạn đã có đủ tự tin và khởi động đúng mức cho một vòng gôn thành công.

Tiếp theo bạn hãy đúng tư thế: Ở tư thế chuẩn bị, nghiêng vai trái xa bóng, tay trái tạo thành đường thẳng với cán gậy, thả lõng tay, mắt nhìn thẳng bóng và đặt bóng ở vị trí thấp nhất của quỹ đạo vung gậy của bạn.

>>> Để rút ngắn thời gian học golf hiệu quả xem chi tiết các khóa học tại BinhGolf.com click vào ngay <<< 

Cầm gậy golf đúng cách: 

Hướng dẫn kỹ thuật chơi golf golf cơ bản

–   Đặt chéo gậy lên những ngón của bàn tay trái.

–   Nắm vòng quanh cán gậy một cách tự nhiên, ngón cái và ngón trỏ tạo thành hình chữ V  thẳng hàng với vai trái của bạn, logo trên cán gậy và mặt gậy.

–   Tay phải của bạn cũng đặt y như thế nhưng ở phía đối diện.

Dưới đây là một vài mẹo đơn giản giúp cho bạn vượt qua được các bài tập và cảm thấy tự tin hơn khi ra sân.

–   Tập trung vào vị trí mà bạn muốn bóng golf đi tới. Cú đánh như thế nào là phù hợp: trái/phải, dài/ ngắn

–   Thay đổi gậy.  Trong suốt trận đấu bạn sẽ không đánh cùng một loại cú đánh quá một lần liên tiếp, điều đó tương tự khi bạn luyện tập.

–   Thay đổi mục tiêu. Điều này cho phép bạn tự tin hơn khi nhắm vào mục tiêu trên sân

–   Chờ cho tới khi trái bóng ngừng di chuyển trước khi thực hiện cú đánh tiếp theo. Điều này giúp bạn duy trì được tư thế chuẩn bị một cách nhất quán.

Trên đây là những điều cơ bản mà new golfers cần nắm vững. Các bạn có thể xem thêm các kỹ thuật trong Golf để làm phong phú thêm kiến thức chơi golf của mình. Chúc các golfers thành công.

>>> Để rút ngắn thời gian học golf hiệu quả xem chi tiết các khóa học tại BinhGolf.com click vào ngay <<< 

Hãy tìm đúng giáo viên:

Chọn một người hướng dẫn mà bạn tin tưởng có thể thực sự làm nhanh sự tiến bộ của bạn. Dĩ nhiên bạn muốn được giáo viên hiểu biết và hết lòng giúp bạn, nhưng quan trọng không kém là tìm thấy người có nhân cách phù hợp. Nếu bạn là người cẩn thận, bạn có thể thích giáo viên có tên tuổi lớn vì họ có nhiều nguyên tắc.

Nếu bạn là kiểu người sáng tạo, bạn có thể hoạt động tốt với giáo viên trẻ tuổi, thậm chí bạn cũng có thể tự học. Thật ra, bạn cần một tâm lý thoải mái nhất để chơi golf, vì chỉ có như vậy bạn sẽ tiếp thu kiến thức với tốc độ phi mã.

(Nguồn: golfviet.net)

BinhGolf.com – Chuyên Khoá Học Golf, Cho Thuê Gậy Golf, Mua Bán Gậy Golf & ĐẶT SÂN GOLF

HOTLINE: 0905 407 379

Facebook: BinhGolf.com

Tham gia CLB Golfer Vietnam Caddies – GVC: click tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button